Cuộc sống con người Việt qua những 'cánh chim' Hải Âu

03/10/2019 - 11:12

PNO - Bằng niềm đam mê với nhiếp ảnh và tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, các chị đã mang đến cho người thưởng lãm nhiều cung bậc cảm xúc qua những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao.

Sáng ngày 2/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố cùng với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề “Hải Âu tuổi 29”, mừng sinh nhật lần thứ 29 của Câu lạc bộ.

Cuoc song con nguoi Viet qua nhung 'canh chim' Hai Au
Bà Phan Thị Bích Hường - Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM - chúc mừng tuổi 29 của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu

Trải qua 29 năm hoạt động, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong làng nhiếp ảnh. Bằng niềm đam mê với nghề và tình yêu quê hương - đất nước - con người Việt Nam, các chị đã mang đến cho người thưởng lãm nhiều cung bậc cảm xúc qua những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao, đó cũng chính là những đứa con tinh thần mang nét rất riêng từ chính tâm hồn đa cảm của các nữ nghệ sĩ. 

Cuoc song con nguoi Viet qua nhung 'canh chim' Hai Au
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ - trao thư chúc mừng Câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ Hải Âu
Cuoc song con nguoi Viet qua nhung 'canh chim' Hai Au
Cắt băng khánh thành triển lãm ảnh

Triển lãm “Hải Âu tuổi 29” năm nay với 63 tác phẩm của 21 tác giả là các thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu. Với nhiều chủ đề khác nhau, mỗi tác phẩm là một câu chuyện khắc họa đậm nét và sinh động về cuộc sống lao động vất vả nhưng lạc quan, yêu đời của con người Việt Nam. 

Cuoc song con nguoi Viet qua nhung 'canh chim' Hai Au
Khách xem triển lãm
Cuoc song con nguoi Viet qua nhung 'canh chim' Hai Au
 

Qua những tháng ngày hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, những "cánh chim" Hải Âu đã vươn xa đến khắp mọi miền đất nước để cho ra đời những tác phẩm ảnh nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc, góp phần gìn giữ, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống. Qua đó, quảng bá hình ảnh quê hương - đất nước - con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.  Đây cũng chính là món quà tinh thần ý nghĩa mà Câu lạc bộ dành tặng chị em phụ nữ nhân ngày đặc biệt của giới (20/10).

Triển lãm được trưng bày tại hội trường Nhà Văn hóa Phụ nữ (Cơ sở 1- 188-190-192 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP.HCM) từ nay đến hết ngày 17/10/2019.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI