Công tác xã hội góp phần tổ chức lại xã hội

26/03/2017 - 14:08

PNO - Sáng 25/3, khoa Tâm lý học Trường đại học Sư phạm TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Công tác xã hội - kết nối và yêu thương”, với hơn 100 giảng viên, sinh viên cùng tham dự.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam lần thứ nhất (25/3/2017). 

Cong tac xa hoi gop phan to chuc lai xa hoi
Thạc sĩ Vũ Thị Dung khẳng định: công việc của một người làm CTXH không chỉ là làm từ thiện mà còn góp phần tổ chức lại xã hội.

Tại buổi tọa đàm, thạc sĩ Vũ Thị Dung, chuyên gia CTXH tại Canada đã chia sẻ những thông tin về quá trình hình thành và phát triển của nghề CTXH trên thế giới, ở Canada và Việt Nam. Theo thạc sĩ Dung, đối với nhiều nước trên thế giới, nghề CTXH đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Còn ở Việt Nam, nghề CTXH mới chỉ bước đầu hình thành với những người có tâm nguyện dấn thân và cống hiến.

Bà cho rằng, điều vui mừng nhất là khoảng 10 năm trở lại đây, ở nước ta, nghề CTXH không còn là hoạt động tự phát, từ thiện nữa mà đã và đang có những bước đi để tiến tới chuyên nghiệp.

Cong tac xa hoi gop phan to chuc lai xa hoi
Thạc sĩ Vũ Thị Dung tại tọa đàm.

Thạc sĩ Vũ Thị Dung cho rằng, bên cạnh việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ CTXH đã có thì việc các trường đại học mở chuyên ngành đào tạo cử nhân CTXH là vô cùng thiết thực, bởi việc chuyên môn hóa một nghề nghiệp đã được thế giới công nhận đã là đòi hỏi bắt buộc.

 Được biết, từ đầu niên khóa 2016-2017, bên cạnh việc tuyển sinh, đào tạo cử nhân tâm lý học, cử nhân tâm lý - giáo dục, khoa Tâm lý học Trường đại học Sư phạm TP.HCM đã bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên cử nhân ngành CTXH.

Theo phó giáo sư - tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, Trưởng khoa Tâm lý học Trường đại học Sư phạm TP.HCM, sinh viên chuyên ngành này không chỉ là những cử nhân CTXH tương lai mà chính là những nhà sư phạm, tiếp tục truyền đạy kiến thức, lòng yêu nghề cho những CTXH viên ở khắp mọi miền đất nước.

Cong tac xa hoi gop phan to chuc lai xa hoi
 

Vào ngày 15/9/2016, Chính phủ ban hành quyết định số 1791 lấy ngày 25/3 hàng năm là Ngày CTXH Việt Nam với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề TCXH, ghi nhận những đóng góp của những người làm CTXH.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI