'Chưa bao giờ việc xét nghiệm HIV lại dễ dàng đến thế'

22/09/2019 - 06:30

PNO - Gần 200 nam nữ tiếp viên, người lao động, chạy xe ôm, công nhân xa nhà được tham gia truyền thông “Nâng cao nhận thức về dự phòng lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong cộng đồng”.

“Chưa bao giờ việc xét nghiệm HIV lại dễ dàng đến thế” là nội dung buổi truyền thông “Nâng cao nhận thức về dự phòng lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong cộng đồng” vừa được Hội LHPN quận Tân Phú và Trung tâm CTXH Ánh Dương tổ chức ngày 17/9.

'Chua bao gio viec xet nghiem HIV lai de dang den the'
Một buổi truyền thông.

Với cách tuyên truyền mới, tổ chức truyền thông bằng hình thức mời uống café trong nội bộ một nhóm người, Hội LHPN quận Tân Phú và Trung tâm CTXH Ánh Dương đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng với 36 người tại quán Karaoke ICOOL (số 38, đường Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa).

'Chua bao gio viec xet nghiem HIV lai de dang den the'
Tư vấn và xèt nghiệm HIV miễn phí theo yêu cầu.

Tại đây, các nhân viên, tiếp viên phục vụ tại quán đã được tư vấn cách phòng chống lây nhiễm HIV, xét nghiệm HIV miễn phí và nhận kết quả tại chỗ theo nhu cầu, đồng thời được tư vấn bảo mật với riêng từng người.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN quận Tân Phú phối hợp cùng Trung tâm CTXH Ánh Dương tổ chức 4 cuộc truyền thông, với gần 200 người tham gia là những người lao động dự do, chạy xe ôm, làm móng tay dạo, nam nữ tiếp viên tại các quán ăn, quán nhậu, quán cafe, karaoke... Qua đó Trung tâm đã test nhanh và tư vấn, hỗ trợ các kiến thức cơ bản về phòng ngừa lây truyền HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho các nhóm người có nguy cơ cao.

Đây là điều kiện để các nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao được tiếp cận, trang bị kiến thức đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Lành, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú, cho biết: “Để tiếp cận và truyền thông đúng đối tượng, Hội tổ chức thăm dò ý kiến, phối hợp tổ chức truyền thông trong nội bộ một nhóm người, từ đó tạo được không khí thoải mái, không còn biểu hiện e dè và nhận được sự tương tác tốt”.  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI