Chia nhau những bộ áo dài

06/10/2019 - 15:57

PNO - Ngoài hành lang trụ sở Hội LHPN quận 2, cán bộ Hội lặng lẽ treo lên giá 150 bộ áo dài được giặt ủi cẩn thận để khi ra về chị em tùy ý lựa chọn.

150 bộ áo dài được giặt ủi tinh tươm là phần quà bất ngờ mà Hội LHPN quận 2 dành tặng công nhân các khu nhà trọ, các chị theo nghề thu gom rác dân lập và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận vào sáng 6/10. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình thuộc Ngày Phụ nữ vì cộng đồng năm 2019, chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường”.

Chia nhau nhung bo ao dai
Những bộ áo dài đã được giặt ủi cẩn thận dành tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại trụ sở Hội LHPN quận trên đường Lương Định Của, phường An Phú, trong hội trường, đại biểu được nghe thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Mai - giảng viên Khoa Dân vận và Công tác xã hội, Học viện cán bộ TP.HCM - chia sẻ các vấn đề về bình đẳng giới trong gia đình thì ngoài hành lang cán bộ Hội lặng lẽ treo lên giá 150 bộ áo dài được giặt ủi cẩn thận để khi ra về chị em tùy ý lựa chọn.

Chia nhau nhung bo ao dai
Thạc sĩ Nguyễn Thị Phương Mai - giảng viên Khoa Dân vận và Công tác xã hội, Học viện cán bộ TP.HCM - chia sẻ với chị em một số vấn đề về bình đẳng giới trong gia đình.

Đây là những bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới mà cán bộ, hội viên phụ nữ quận 2 đã ủng hộ nhằm san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Chia nhau nhung bo ao dai
Các dì, chị háo hức chọn một bộ áo dài ưng ý.

Nhiều dì, chị bước đi khập khiễng, đôi tay không lành lặn, khi thấy áo dài bay trong gió đã rất háo hức, nhưng cũng có khoảnh khắc e dè không biết mình mặc có hợp. Thấy vậy, cán bộ Hội từ quận tới phường chạy lại ân cần hỏi thăm, hỗ trợ các dì, chị thử những  bộ áo dài ưng ý nhất.

Chia nhau nhung bo ao dai
Ban tổ chức trao tặng quà cho chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ Ngày Phụ nữ vì cộng đồng năm nay, Hội LHPN quận 2 còn tặng 100 phần quà và túi thân thiện với môi trường, biểu dương, khen thưởng 9 gương  nữ công nhân vệ sinh, chị em thu gom rác dân lập (trong đó có 1 gương khen thưởng cấp thành phố) đã vượt qua nhiều khó khăn hoàn thành tốt công việc, góp phần đảm bảo vệ sinh chung trên các tuyến đường và khu dân cư. Ngoài ra, còn một khu vực được bố trí riêng do các bác sĩ Bệnh viện quận 2 phụ trách kiểm tra, tầm soát ung thư cổ tử cung cho các chị.

Chia nhau nhung bo ao dai
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 2 - trao giấy khen biểu dương các chị công nhân vệ sinh, chị em thu gom rác dân lập.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga – Chủ tịch Hội LHPN quận 2 – cho biết, sáng 6/10, các cơ sở Hội toàn quận đồng loạt tổ chức Ngày Phụ nữ vì cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực như ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường, khui heo đất tiết kiệm, tặng thẻ bảo hiểm y tế, nhu yếu phẩm cho phụ nữ nghèo. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động này trên toàn quận là hơn 150 triệu đồng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI