'Cẩn thận trái, nhường phải', các chị biết chưa?

18/06/2019 - 06:30

PNO - Theo Luật An toàn giao thông đường bộ, “Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải”. Chỉ riêng điều này thôi, nhiều người dân vẫn còn chưa nắm rõ.

Hội LHPN huyện Bình Chánh vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông”. Chuyên đề thu hút hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ là các hộ gia đình chưa đạt tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và các nam nữ thanh niên trên địa bàn huyện.

'Can than trai, nhuong phai', cac chi biet chua?
Đến với buổi truyền thông, các chị còn được trao nhiều tờ bướm, hướng dẫn an toàn khi tham gia giao thông đường bộ.

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bình Chánh đã trao đổi nhiều thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, tình trạng kẹt xe, tai nạn, mất an toàn giao thông… xảy ra một phần chính vì người dân không nắm rõ quy định pháp luật, không tuân thủ các quy tắc an toàn, sử dụng bia rượu, chất kích thích khi lái xe... cũng như văn hóa ứng  của người tham gia giao thông còn kém.

'Can than trai, nhuong phai', cac chi biet chua?
Chuyên đề gắn sát với nếp sống, sinh hoạt và sự an toàn mỗi ngày của người dân đã được các hội viên phụ nữ đặc biệt quan tâm

Chính vì vậy, điều cần nhất để góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông chính là mỗi người cần thay đổi hành vi, thay đổi nếp hành xử khi tham gia giao thông. Và buộc phải thay đổi từ những hành động nhỏ nhất như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định; không đi xe trên vỉa hè, chấp hành nghiêm hiệu lệnh giao thông…

Thông qua buổi sinh hoạt, Hội LHPN huyện Bình Chánh mong muốn mỗi hội viên, phụ nữ cùng hiểu biết các vấn đề về an toàn giao thông đường bộ và ứng xử đúng mực (cả về pháp luật và văn hóa) khi tham gia giao thông.  

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI