Cần Giờ: nhiều hoạt động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em

18/06/2019 - 18:30

PNO - Từ ngày 15/6 đến nay, Hội LHPN các cấp tại huyện Cần Giờ đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, bảo vệ con và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong hai ngày cuối tuần qua, hàng trăm hội viên, phụ nữ ở hai xã Bình Khánh và Long Hòa đã ra quân hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, hạn chế sử dụng túi ni lông, hưởng ứng cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Dịp này, Hội LHPN hai xã cùng cho ra mắt nhóm “Quyên góp xanh” đi thu gom rác tái chế làm quỹ để trợ giúp phụ nữ nghèo.

Can Gio: nhieu hoat dong vi an toan cho phu nu va tre em
Các hội viên phụ nữ ở xã Bình Khánh cùng làm đẹp tuyến Phà Bình Khánh, cửa ngõ từ TP.HCM về huyện đảo.

Tại xã Long Hòa, sau lễ ra mắt, nhóm “Quyên góp xanh" đã tham gia làm vệ sinh quét dọn, thu gom rác và chặt tỉa cây trên tuyến đường tổ 5 và tổ 6, ấp Long Thạnh. 

Còn ở Bình Khánh, 45 chị em đã tham gia làm vệ sinh dọc tuyến đường từ phà Bình Khánh đến Trường Mẫu giáo Bình Khánh. Cùng ngày,  Hội LHPN huyện Cần Giờ đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện tổ chức buổi truyền thông về "Văn hóa ứng xử trong giao thông" cho chị em phụ nữ xã Bình Khánh nhằm giúp các dì, chị nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, biết ứng xử đúng và đẹp khi tham gia giao thông. 

Can Gio: nhieu hoat dong vi an toan cho phu nu va tre em
Hội LHPN nhiều xã ở Cần Giờ đã trao bình đựng nước thủy tinh cho cán bộ, hội viên nhằm cổ vũ việc bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, ly nhựa và các sản phẩm dùng một lần từ nhựa.

Cũng trong dịp này, 200 cán bộ, hội viên của huyện Cần Giờ đã được tập huấn về "Vai trò của cha mẹ trong chăm sóc và giáo dục trẻ". Thông qua hai lớp tập huấn, các bà mẹ có con dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện Cần Giờ được cập nhật nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng chăm sóc, bảo vệ con trong thời đại công nghệ số.

Can Gio: nhieu hoat dong vi an toan cho phu nu va tre em
Tập huấn, hướng dẫn kỹ năng làm bạn cùng con cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi.

Hội LHPN các cấp tại huyện Cần Giờ đã và đang nỗ lực thực hiện chủ đề năm 2019 và thiết thực triển khai đề án 938 "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ", cùng hành động vì một cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em.

T. Long- B.Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI