Các bà nội trợ hãy nhớ năm nguyên nhân không an toàn từ chợ vào bếp

12/07/2019 - 17:42

PNO - Năm nguyên nhân không an toàn từ chợ vào bếp được khuyến cáo giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức đúng hơn từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến thức ăn hàng ngày trong gia đình.

Theo anh Huỳnh Thiếu Cường, Quản lý an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế quận 11: nguyên liệu không đảm bảo; nguồn nước và nước đá không đảm bảo được các tiêu chuẩn của nước sinh hoạt; nơi kinh doanh, quá trình chế biến thực phẩm và xử lý thực phẩm không đảm bảo; vận chuyển, bảo quản thực phẩm đã chế biến không đúng cách, người bán hàng không được kiểm tra sức khỏe, không được hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm… là những nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cac ba noi tro hay nho nam nguyen nhan khong an toan tu cho vao bep
 

Đảm bảo an toàn từ chợ vào bếp, người nội trợ cần chọn và sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, còn hạn sử dụng và không bị biến dạng. Nước cần phải đun sôi hoặc dùng nước đóng bình đảm bảo vệ sinh. Thực hành vệ sinh bàn tay, rửa tay, lau khô tay bằng khăn sạch, để riêng thực phẩm sống - chín, cũ - mới, nấu và chế biến đúng cách.

Cac ba noi tro hay nho nam nguyen nhan khong an toan tu cho vao bep
 

Đối với người bán hàng cần thường xuyên được cập nhật các kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ; trang bị đầy đủ các dụng cụ chế biến, bảo quản hay bày bán thực phẩm.

Cac ba noi tro hay nho nam nguyen nhan khong an toan tu cho vao bep
 

Anh Cường cũng hướng dẫn các dì, chị lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn. Các loại thực phẩm như thịt, cá, tôm, mực… phải còn tươi, thịt chắc, khi chế biến có mùi thơm... 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI