Bình Thạnh: Phản biện cho dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi

02/04/2019 - 11:32

PNO - Nhiều đại biểu đồng thuận với phương án người lao động có quyền chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần nêu lý do, chỉ cần báo trước.

Hội LHPN quận Bình Thạnh vừa tổ chức Hội nghị phản biện xã hội cho dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) với sự tham dự của các ủy viên BCH Hội Phụ nữ quận, nữ trí thức, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, nữ công nhân, thành viên tổ tư vấn cộng đồng…

Binh Thanh: Phan bien cho du thao Bo Luat Lao dong sua doi
Hội nghị phản biện xã hội về dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) do Hội LHPN quận Bình Thạnh tổ chức.

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các nhóm vấn đề được nêu trong dự thảo như: phạm vi điều chỉnh cũng như các hành vi bị nghiêm cấm; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động; tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm của phụ nữ; những tác động về giới đối với việc xác định thời gian làm thêm; đảm bảo môi trường làm việc an toàn, bình đẳng cho lao động nam và lao động nữ; bảo vệ thai sản, nghỉ thai sản.

Binh Thanh: Phan bien cho du thao Bo Luat Lao dong sua doi
Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM - đang phổ biến, định hướng một số nội dung liên quan đến dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Các đại biểu cho rằng, dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) đã đáp ứng được nguyện vọng của người lao động trong giai đoạn hiện nay. Nhiều đại biểu đồng thuận với phương án người lao động có quyền chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần nêu lý do, chỉ cần báo trước để người sử dụng lao động bố trí người thay thế. Về việc tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động theo lộ trình cần được cụ thể hóa đến từng nhóm đối tượng đặc thù, lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt, hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến liên quan đến hành vi quấy rối tình dục mà dự thảo đề cập.

Phúc Hạ - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI