Biệt đội Xanh của Hội

26/05/2019 - 11:30

PNO - 14 xe đẩy tay được giao cho các hội viên. Hằng ngày những chiếc xe này sẽ ghé từng nhà khắp 14 phường tại quận 6 để xin giấy cũ, bao túi nhựa…và đổi lại giấy sạch cho các gia đình.

Biệt đội Xanh do Hội LHPN quận 6 vừa thành lập và ra mắt hôm qua, 25/5, tại chương trình “Ngày hội chống rác thải nhựa” với 14 thành viên, các xe đẩy rác và kinh phí hỗ trợ đổi rác thải giấy thành giấy xanh (là các sản phẩm giấy tập, giấy vệ sinh, túi giấy… mới hoàn toàn) do Công ty Cổ phần Giấy Sài gòn tài trợ.

Biet doi Xanh cua Hoi
Biệt đội Xanh trong ngày ra mắt

Với nhiều hoạt động như hội thi “Sức sống mới từ rác thải” - tái chế rác thành các vật dụng hữu ích, đổi bao túi giấy, vỏ lon bia, nước ngọt lấy sữa, tập và giấy vệ sinh… “Ngày hội chống rác thải nhựa” đã diễn ra sôi nổi, thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên và rất nhiều người dân sinh sống gần khu vực công viên Bình Phú đến tham dự.

Biet doi Xanh cua Hoi
Các hội viên cùng mang rác thải đến ngày hội để đổi quà
Biet doi Xanh cua Hoi
Các cán bộ Hội với gian hàng giới thiệu sản phẩm túi xách, ví, nón làm từ lát, bàng.

Dịp này, Hội LHNN quận 6 đã sơ kết cuộc vận động “Không xả rác thải ra đường phố và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và “Chống rác thải nhựa”. Theo đó, 19 cơ sở Hội và 79 chi hội khu phố trên địa bàn đều có cách làm thiết thực để triển khai hai cuộc vận động.

Các buổi họp của Hội không còn hấy những chai nước nhựa, ly nhựa, mà thay vào đó là bình nước dùng chung, ly giấy, ly thủy tinh. Nhiều ý tưởng sáng tạo của các cán bộ, hội viên trong tái chế và sử dụng các vật dụng bỏ đi được chia sẻ. Nhiều tổ thu gom rác, gây quỹ hoạt động Hội ra đời và ngày càng được nhiều hội viên, phụ nữ cùng hưởng ứng…

Biet doi Xanh cua Hoi
Những sản phẩm tái chế từ rác thải và giấy cũ của Hội LHPN phường 14 giành giải nhất hội thi "Sức sống mới từ rác thải".

Tại ngày hội, các cơ sở Hội tại quận 6 tiếp tục cam kết thực hiện thi đua, đồng hành “Nói không với rác thải nhựa” bằng nhiều hành động cụ thể như: không sử dụng ống hút nhựa, chai nước nhựa, túi ny-lông, ly, chén dĩa nhựa dùng một lần và cam kết sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; cùng phân loại rác ngay tại gia đình; tăng cường trồng cây xanh tại gia đình; vận động người thân, bạn bè không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI