Bị chồng bạo lực, vợ cũng có lỗi một phần

09/11/2019 - 12:00

PNO - Trường hợp chồng bạo lực vợ, ngoài lỗi của người chồng thì cũng một phần lỗi của người vợ khi chưa biết cách ứng xử trong các mối quan hệ, nhất là lúc xung đột, tranh cãi.

Sau hai clip người chồng võ sư đánh vợ đang lúc ẳm con và chồng bạo hành vợ ở bể bơi được trình chiếu, cả hội trường đã cùng tiến sĩ, chuyên gia tâm lý tội phạm Đoàn Văn Báu trao đổi, tìm hiểu hình thức, nguyên nhân bạo lực.

Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em” vừa được Hội LHPN TP.HCM tổ chức ngày 8/11.

Bi chong bao luc, vo cung co loi mot phan
Các dì, chị chia sẻ kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống xâm hại trẻ em tại cơ sở.

Ông Báu cho biết về các nhóm hình thức bạo lực: bạo lực về thể chất là hành vi đánh đập gây thương tích; bạo lực về tinh thần như gây áp lực về tinh thần như nhiều trường hợp đưa chuyện của vợ/chồng lên mạng xã hội gây áp lực và cả bạo lực về tình dục; bạo lực tài chính.

Nguyên nhân chính dẫn đến bạo lực thường là do tính gia trưởng, bất bình đẳng giới, ghen tuông, cờ bạc… Trong các trường hợp bạo lực, nhất là trường hợp chồng bạo lực vợ, ngoài lỗi của người chồng thì cũng còn một phần lỗi của người vợ chưa biết cách ứng xử trong các mối quan hệ, nhất là lúc xung đột, tranh cãi cũng như kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho chính mình.

Bi chong bao luc, vo cung co loi mot phan
 

Có 178 chị em là thành viên các tổ tư vấn cộng đồng ở huyện Củ Chi tham dự hội nghị.

Nguyễn Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI