Báo động tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

07/06/2019 - 11:30

PNO - Tham gia giải quyết các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ - trẻ em, cán bộ Hội phải theo sát từ khâu tiếp nhận thông tin cho đến hỗ trợ nạn nhân và luôn giám sát giải quyết vụ việc của các cơ quan, tổ chức.

Hội LHPN TP. HCM đang triển khai tổ chức tập huấn quy trình tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em ở 24 quận, huyện.

Bao dong tinh trang xam hai tinh duc tre em
Bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó chủ tịch Hội LHPN TP. HCM phổ biến các bước của quy trình can thiệp các vụ bạo hành, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Hôm qua, 6/6, lớp tập huấn đã diễn ra tại các quận: Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận và Tân Bình.

Hơn 100 cán bộ Hội đã được bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP. HCM hướng dẫn quy trình tham gia can thiệp vào các vụ bạo hành, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em.

Theo bà Huyền Thanh, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang báo động, độ tuổi bị xâm hại không thể xác định, đối tượng xâm hại không chỉ dừng lại ở người lạ, mà ngay cả chính người thân, và cả địa điểm cũng ngày càng mở rộng. Các dấu vết và bằng chứng khi bị xâm hại tình dục phải được giữ lại để phục vụ điều tra. 

Bà Huyền Thanh cũng lưu ý, đối với vấn nạn bạo lực gia đình, các chị em cần phải mạnh dạn tố cáo, không e ngại để vụ việc kéo dài, trở nên nghiêm trọng. Và nhiệm vụ của Hội LHPN các cấp là thường xuyên quan tâm, ổn định tâm lý, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em không phải là trách nhiệm của riêng ai, đặc biệt là bạo hành và xâm hại tình dục, cho nên chúng ta cần chung tay bảo vệ, giúp đỡ các chị em để các vấn nạn này không được tiếp diễn.

Hi Quang - Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI