Bàn tay vẽ những điều lành

03/04/2019 - 08:09

PNO - Phụ nữ mặc áo dài, ruộng lúa, bờ tre, cầu khỉ… là những hình ảnh quen thuộc trong các bức tranh phong cảnh làng quê Việt Nam. Nhưng giờ đây nó còn được vẽ lên nón lá, áo dài, túi xách…

Chuyện bắt đầu từ đầu năm 2019, khi phải nghĩ cách tạo việc làm cho chị em phụ nữ nghèo và gây quỹ hoạt động cho Hội, chị Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ P. An Phú, Q. 2, TP.HCM - đã cùng một số chị em hội viên nảy ra ý tưởng vẽ nón lá, áo dài, túi xách.

Ban tay ve nhung dieu lanh
Các chị vẽ mẫu trước khi lên hình cho sản phẩm trang trí nón lá

Chị Phượng tự nguyện bỏ ra 5 triệu đồng để mua màu, cọ, giá vẽ ban đầu, rồi đi tìm đơn hàng. Một số mẫu nón lá, áo dài, túi xách vẽ phong cảnh quê hương thanh bình đã ra đời và được mạng lưới thông tin của Hội quảng bá. Nhờ vậy, khách đến với các chị ngày càng nhiều. 

Ban tay ve nhung dieu lanh
Những chiếc nón lá sau khi qua bàn tay các hội viên đã được tạo thành những bức tranh đẹp mắt

Sau gần ba tháng hoạt động theo phương châm “người biết vẽ chỉ cho người chưa biết”, đến nay nhóm của các chị đã bán được 80 chiếc nón lá vẽ, làm mới 20 túi xách và 30 bộ áo dài. Ngoài việc vẽ, các chị còn nấu một số món ăn như gà ác tiềm thuốc bắc, bánh khoai mì, bánh flan để bán. 

Cứ sau mỗi đợt hàng, các chị trích ra 300.000 đồng làm quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo với dự định sẽ mua thẻ bảo hiểm y tế, trang bị góc học tập cho học sinh, và trao phương tiện làm ăn tặng phụ nữ nghèo.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI