Bàn giải pháp tăng tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt

24/10/2019 - 08:19

PNO - Trên thực tế lẫn trong quy hoạch, tỷ lệ nữ cán bộ giữ vị trí quản lý, lãnh đạo chủ chốt hiện nay tại quận 7 đều đạt so với yêu cầu, thế nhưng, họ vẫn cần được tạo điều kiện hơn nữa để phát huy tiềm năng…

Sáng 23/10, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ - Bình đẳng giới quận 7 phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tiểu ban công tác cán bộ nữ quận tổ chức cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Quận ủy - Ủy Ban - Hội đồng Nhân dân quận cùng các nữ cán bộ chủ chốt, nữ cán bộ diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý. Gần 180 nữ cán bộ chủ chốt và cán bộ Hội LHPN các cấp đã tham dự chương trình.

Ban giai phap tang ty le nu can bo lanh dao chu chot
Ông Nguyễn Văn Diệu - Bí thư Quận ủy Quận 7 - phát biểu tại cuộc gặp gỡ

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong không khí chân tình, thẳng thắn. Các nữ cán bộ đang đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo tại Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên & Môi trường, Văn phòng Hội đồng Nhân dân – UBND Quận 7… đã trao đổi về công việc, quá trình phấn đấu của bản thân trong thời gian qua. Các chị cho rằng bên cạnh nỗ lực của cá nhân mỗi người thì việc tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền là vô cùng quan trọng để các chị học tập, phấn đấu và khẳng định mình.

Ban giai phap tang ty le nu can bo lanh dao chu chot
Các nữ cán bộ thẳng thắn trình bày những khó khăn, thuận lợi trong công tác
Ban giai phap tang ty le nu can bo lanh dao chu chot
 
Ban giai phap tang ty le nu can bo lanh dao chu chot
Ông Trần Nguyễn Hoàng - Bí thư, Chủ tịch UBND P.Phú Thuận - cho biết, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho chị em hoàn thành nhiệm vụ, phường luôn thông tin các cơ hội đào tạo để nữ cán bộ ở phường được nâng cao trình độ.
Ban giai phap tang ty le nu can bo lanh dao chu chot
Ông Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND Quận 7, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Bình đẳng giới quận 7 - tổng kết hội nghị gặp gỡ sáng 23/10. 

Đến nay quận 7 có 79 nữ cán bộ lãnh đạo quản lý trên 203 người (chiếm tỷ lệ 38.92%), tăng 14 người, hơn 8% so với đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ quận (năm 2015). Tỷ lệ này đạt yêu cầu so với chỉ tiêu (theo chỉ tiêu đề ra, đến đầu năm 2020, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đạt 30%).

Các chị đều đạt trình độ đại học và trung cấp lý luận chính trị trở lên, trong đó có 1 tiến sĩ, 8 thạc sĩ.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Diệu - Bí thư Quận ủy quận 7 cho rằng, dù trên thực tế lẫn trong quy hoạch, tỷ lệ nữ cán bộ giữ vị trí quản lý, lãnh đạo chủ chốt hiện nay tại quận 7 đều đạt so với yêu cầu, thế nhưng, họ vẫn cần được tạo điều kiện hơn nữa để phát huy tiềm năng… Ông đề nghị cấp ủy cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để cán bộ nữ vươn lên trong công tác và học tập. 

Ông cũng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tiếp tục phát huy vai trò trong việc đóng góp cho công tác cán bộ nữ của quận. Thông qua các phong trào của Hội, phát hiện và bồi dưỡng tài năng, giới thiệu cho Đảng những nữ hội viên ưu tú, có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ để xem xét kết nạp Đảng cũng như bố trí các vị trí, đề bạt các chức danh phù hợp.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI