An toàn cho trẻ mầm non cả trong và ngoài công lập

01/07/2019 - 07:00

PNO - Bạo hành trẻ em, trẻ em bị tai nạn thương tích ở trường mầm non được báo chí đưa tin, mạng xã hội loan truyền… làm nhiều phụ huynh bất an.

Vì thế, câu chuyện an toàn cho trẻ ở tuổi mầm non thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là với các ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi, các thầy cô giáo trường mầm non và tiều học. Cũng chính vì thế, hội nghị chuyên đề “Dạy trẻ thời hiện đại” do Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức đã thu hút hơn 500 người tham dự.

An toan cho tre mam non ca trong va ngoai cong lap
Trẻ tuổi mầm non không chỉ cần vật chất, ding dưỡng, mà còn cần sự quan tâm, bảo vệ trẻ một cách có hiểu biết, khoa học, đúng pháp luật.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí, chuyên viên Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã chia sẻ nhiều câu chuyện, kinh nghiệm thực tế về việc nuôi dạy trẻ thời hiện đại. 

Theo ông, để bảo vệ trẻ được hiệu quả, cần sự đầu tư, nỗ lực từ nhiều phía. Cha mẹ không chỉ lo về điều kiện kinh tế mà cần phải có những kiến thức, kỹ năng cơ bản bảo vệ con. Ngành giáo dục theo sát chuyên môn và có kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở, điểm trường mầm non cả trong và ngoài công lập.

An toan cho tre mam non ca trong va ngoai cong lap
Phụ huynh tham gia góp ý kiến về an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ cần tăng cường vai trò, trách nhiệm và phát huy năng lực của đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên, đội ngũ giáo viên các trường, giáo viên mầm non, bảo mẫu, thành viên CLB, nhóm trẻ gia đình trong công tác giám sát các nhóm trẻ tư thục và tham gia công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Các đơn vị cũng cần có sự phối hợp và hỗ trợ hiệu quả các nhóm trẻ tư thục tại khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất; thường xuyên tổ chức các chuyên đề, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho các ông bố, bà mẹ về việc nuôi trẻ an toàn; đặc biệt là các gia đình có gửi con ở các cơ sở mầm non ngoài công lập…

Thúy - Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI