55 cặp đôi được trang bị kiến thức tiền hôn nhân

23/04/2019 - 13:17

PNO - Sau bốn buổi học, 55 cặp đôi và 13 nam nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn trên địa bàn huyện Nhà Bè đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về hôn nhân và tổ chức cuộc sống gia đình.

Trong hai ngày, 20 và 21/4, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Y tế Huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức tiền hôn nhân. Các bạn trẻ đã được Bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai - Phòng Truyền thông giáo dục Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - Trường Đại học mở và chị Trương Kim An - Chủ tịch Hội LHPN Huyện Nhà Bè giới thiệu các kiến thức tiền hôn nhân. 

55 cap doi duoc trang bi kien thuc tien hon nhan
Bằng nhiều tình huống thực tế, các báo cáo viên đã giúp các bạn trẻ mường tượng rõ ràng, sinh động câu chuyện đời sống hôn nhân và hành trình hạnh phúc.

Theo đó, các chuyên đề được lựa chọn giới thiệu trên lớp gồm: các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân và kỹ năng giải quyết những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng; bình đẳng giới trong gia đình: kỹ năng quản lý kinh tế, phân công lao động và tổ chức cuộc sống gia đình; chế độ dinh dưỡng - sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; kiến thức pháp luật cần thiết về tiền hôn nhân.

Chương trình được thiết kế sinh động với nhiều câu chuyện và hình ảnh, những thước phim ngắn đầy thuyết phục đã thu hút sự tham gia của các học viên.

55 cap doi duoc trang bi kien thuc tien hon nhan
Các bạn học viên tham gia xử lý tình huống, cùng giải tỏa những mâu thuẫn có thể nảy sinh trong quá trình chung sống của vợ chồng.
55 cap doi duoc trang bi kien thuc tien hon nhan
 

Lớp học nhằm góp phần giúp hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Ngọc Hoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI