43 tỷ đồng cho phụ nữ vay phát triển kinh tế

15/05/2019 - 18:30

PNO - Qua 3 năm học tập và làm theo gương Bác đã có 100% cơ sở hội quận Tân Phú xây dựng các mô hình hoạt động thiết thực, hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ phát triển kinh tế trên 43 tỷ đồng.

Để học tập và làm theo gương Bác các cơ sở Hội quận Tân Phú xây dựng các mô hình như “Heo đất nghĩa tình”, “Biến rác thành tiền”, “Trao yêu thương”, “Phụ nữ vì môi trường xanh”, “Bữa cơm nhân ái”, “Ổ khóa chống trộm”... và các mô hình này đã phát huy hiệu quả. Riêng mô hình “Tiết kiệm tại chi hội" đã tiết kiệm gần 940 triệu đồng để giúp vốn cho 8.570 hội viên.

43 ty dong cho phu nu vay phat trien kinh te
Khen thưởng gương điển hình học tập và làm theo Bác.

Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ từ các nguồn vốn vay ủy thác cho chị em phát triển kinh tế trên 43 tỷ đồng; vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cán bộ hội viên tặng học bổng, mái ấm tình thương, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao phương tiện sinh kế, xây tặng cầu cho các vùng sông nước còn khó khăn... Dịp này, Hội LHPN quận Tân Phú tuyên dương 12 tập thể và 13 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp ngày sinh nhật Bác 19/5 năm nay, Hội LHPN quận Tân Phú đã tổ chức hội thi trang trí chữ và khung tranh về lời dạy của Người. 

43 ty dong cho phu nu vay phat trien kinh te
Tác phẩm hội thi trang trí chữ và khung tranh đạt giải nhất.
43 ty dong cho phu nu vay phat trien kinh te
 

Kết quả giải nhất thuộc về Hội Phụ nữ phường Phú Trung, giải nhì là Hội Phụ nữ phường Phú Thọ Hòa, giải ba thuộc về Hội Phụ nữ phường Tây Thạnh. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI