'4 đúng' để giảm hóa đơn tiền điện

31/10/2019 - 12:00

PNO - Sử dụng các thiết bị điện theo nguyên tắc 4 đúng (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu)... là một trong những biện pháp tiết kiệm điện hữu ích cho các hộ gia đình.

Ba ngày cuối tháng 10/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ quận 5 đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Công ty Điện lực Chợ Lớn tổ chức 3 cuộc tuyên truyền phương pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong hộ gia đình.

Chương trình thu hút hơn 1.200 hội viên, phụ nữ tham dự. 

'4 dung' de giam hoa don tien dien
Đông đảo hội viên phụ nữ cùng học nguyên tắc "4 đúng" để tiết kiệm điện hiệu quả.
'4 dung' de giam hoa don tien dien
 

Đây là hoạt động thường niên được Hội LHPN quận 5 cùng Công ty Điện lực Chợ Lớn phối hợp thực hiện nhằm tuyên truyền người dân tích cực tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2019 do thành phố phát động. 

'4 dung' de giam hoa don tien dien
Bên cạnh các buổi tuyên truyền ở cấp quận, tại các chi, tổ Hội, đều triển khai nội dung đăng ký thi đua gia đình tiết kiệm điện, vận động chị em tham gia.

Theo các chuyên gia của Công ty Điện lực Chợ Lớn, đồ điện gia dụng chỉ sử dụng được hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định, đó chính là vòng đời của thiết bị.

Trung bình thì vòng đời của tủ đông là 21 năm, của lò sưởi và máy sấy quần áo là 18 năm, tủ lạnh là 17 năm, máy giặt là 14 năm, máy rửa chén là 13 năm. Khi những thiết bị này quá thời gian trên, hãy cân nhắc đến việc mua thiết bị mới.

Khi có điều kiện trang bị thiết bị điện mới, người dân cũng nên lựa chọn các thiết bị điện có hiệu suất cao, có dán nhãn năng lượng. Bên cạnh đó, cần sử dụng các thiết bị điện theo nguyên tắc 4 đúng (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu)... là một trong những biện pháp tiết kiệm điện hữu ích cho các hộ gia đình.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI