3 năm, hơn 294 tỷ đồng cho an sinh xã hội

11/10/2019 - 12:00

PNO - Từ năm 2016 đến nay, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội của Hội Phụ nữ các cấp hơn 294 tỷ đồng.

Con số trên được bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - nêu tại chương trình nghệ thuật Đôi bàn tay ấm, chào mừng 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 do Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức sáng 10/10.

Bà Ngọc Bích chia sẻ: “Tình yêu thương là gia vị ngọt ngào nhất cho cuộc sống, là thứ tình cảm tốt đẹp nhất mà con người dành cho nhau với những nét đẹp bình dị, trong sáng, nhân hậu, mang lại điều kỳ diệu với tất cả những người cho đi và những người nhận về - đó là niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, một đôi bàn tay ấm trao nhau sẽ giúp xoa dịu nỗi đau, vực dậy những số phận bất hạnh tưởng chừng có thể gục ngã trong giông bão. Chính nhờ tình yêu thương, giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng và xã hội mà biết bao số phận đã vươn lên làm chủ cuộc đời mình.

3 nam, hon 294 ty dong cho an sinh xa hoi

Hội LHPN TP.HCM đến với trẻ em nghèo vùng biên

 

Trong nhiều năm qua, với sự đồng hành, chung tay hỗ trợ, đóng góp của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp cùng với Hội LHPN TP.HCM, hàng ngàn mái ấm tình thương đã được trao tặng, giúp chị em có được những ngôi nhà đàng hoàng hơn, đúng nghĩa một “mái ấm”. Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và chương trình Nữ sinh hiếu học, vượt khó của Báo Phụ Nữ TP.HCM mỗi năm trao hàng ngàn suất học bổng hỗ trợ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có điều kiện đến trường.

Từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội trao tặng hơn 1.300 phương tiện sinh kế, giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Phong trào Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo ngày càng lan tỏa, gần gũi đã góp phần hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả, tạo động lực mạnh mẽ để các gia đình nỗ lực cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Các hoạt động thường niên của Hội ngày càng phát huy hiệu quả như: ngày hội Vầng trăng khuyết chăm lo cho phụ nữ khuyết tật, ngày hội Nữ công nhân chăm lo cho nữ công nhân lao động nhập cư, ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng, ngày hội nữ tu, ngày hội Doanh nhân làm công tác xã hội từ thiện…

Không chỉ chăm lo cho hội viên, phụ nữ thành phố, Hội còn vận động đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lụt, vận động các Mạnh Thường Quân, cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia chương trình Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương để chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại hải đảo, vùng biên cương; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên, phụ nữ, trẻ em tại các xã biên giới khó khăn…

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI