100 cán bộ, hội viên ra quân dọn dẹp vệ sinh

31/05/2019 - 18:30

PNO - Phường Cát Lái đã thành lập lực lượng nòng cốt đến từng nhà hướng dẫn hội viên phân loại rác và giới thiệu túi thân thiện với môi trường.

100 cán bộ, hội viên phụ nữ phường Cát Lái, quận 2 vừa đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, gỡ các tờ quảng cáo - rao vặt và thu gom rác thải trên tuyến đường Lê Văn Thịnh và khu vực chợ Cây Xoài. 

100 can bo, hoi vien ra quan don dep ve sinh
Các chị cùng nhau gỡ những tờ quảng cáo dán đầy cột điện.

Hoạt động này diễn ra ngay sau khi Hội LHPN phường Cát Lái tổ chức Lễ phát động tuyên truyền hội viên, phụ nữ không mua bán lấn chiếm lòng - lề đường, vỉa hè gắn với thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, Cuộc vận động “Người dân quận 2 không xả rác ra đường và kênh rạch, vì quận 2 xanh, sạch, đẹp và giảm ngập nước”.

100 can bo, hoi vien ra quan don dep ve sinh
Đại biểu dự lễ phát động.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Giao Chi - Chủ tịch Hội LHPN phường Cát Lái - cho biết, phường đang phải đối mặt với các thách thức lớn về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vấn nạn rác thải do thói quen đốt rác, vứt rác ra đường phố, kênh rạch, miệng cống, những khu đất trống và những nơi công cộng của người dân. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, mà còn gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch, làm trầm trọng thêm tình trạng ngập lụt khi triều cường hay mưa lớn.

100 can bo, hoi vien ra quan don dep ve sinh
Cùng nhau quét dọn và thu gom rác.

Bà Nguyễn Thị Giao Chi kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông. Mỗi cá nhân, gia đình không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga; phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi ni lông tự hủy.

100 can bo, hoi vien ra quan don dep ve sinh
Đến chợ tuyên truyền cho tiểu thương về các hoạt động bảo vệ môi trường.
100 can bo, hoi vien ra quan don dep ve sinh
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (thứ 6, từ trái qua) - Chủ tịch Hội LHPN quận 2 - cũng đến dự lễ phát động và tặng túi thân thiện với môi trường cho hội viên phường Cát Lái.

Ngoài gỡ các tờ quảng cáo - rao vặt dán trên cột điện, tường nhà, các cán bộ hội viên phụ nữ phường Cát Lái còn trực tiếp thu gom rác thải nhựa; trao tặng túi thân thiện với môi trường, túi ni lông tự hủy cho hội viên phụ nữ; phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI