Giao lưu trực tuyến ‘Các bước xin visa Mỹ’

16/10/2019 - 17:06

Để giúp du khách tìm hiểu về visa đi Mỹ cùng tỷ lệ đậu cao, báo Phụ Nữ phối hợp cùng Công ty Du lịch Tugo tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Các bước xin visa Mỹ” vào lúc 9g00, thứ Năm ngày 25/10/2018.

Khách mời của chương trình gồm ông Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng bộ phận Visa và bà Nguyễn Thị Lụa - Trưởng thị trường Mỹ của Công ty Du lịch Tugo.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Hữu Khánh (thứ hai từ trái qua) và bà Nguyễn Thị Lụa (thứ tư từ trái qua) trả lời câu hỏi của bạn đọc tại buổi giao lưu

Mọi thắc mắc liên quan đến visa và các tour du lịch đến Mỹ, nhất là vấn đề liên quan đến điều kiện, hồ sơ xin visa, kinh nghiệm xin visa thành công… bạn đọc có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nước Mỹ là điểm đến du lịch của nhiều người, nhưng việc xin visa không phải lúc nào cũng thuận tiện, bởi ngay cả những bộ hồ sơ hoàn hảo nhất cũng có nguy cơ bị đánh rớt khi phỏng vấn lần đầu tiên.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

Làm visa Mỹ dễ mà cũng thật khó. Nhiều người đủ điều kiện về tài chính, công việc, nhân thân và lịch sử đi du lịch nhưng vẫn không lý giải được tại sao mình bị từ chối visa. Trong khi đó, nhiều người lại cảm thấy khá đơn giản khi chỉ hỏi vài câu phỏng vấn là được cấp visa.

Hiện nay, mặc dù đã cởi mở và thông thoáng hơn trước rất nhiều nhưng vòng phỏng vấn xin visa vẫn được xem là "rào cản" lớn nhất của du khách Việt khi muốn nhập cảnh vào Mỹ. Do đó, những du khách có ý định đi du lịch Mỹ cần chuẩn bị hồ sơ, tâm lý thật kỹ càng trước khi đi phỏng vấn. Trên thực tế, không phải ai cũng có thể tự tin vào khả năng bản thân để vượt qua. Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo dịch vụ xin visa du lịch Mỹ để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đảm bảo kết quả xin visa thành công cao hơn. 

Nội dung buổi giao lưu trực tuyến:

* Em năm nay 25 tuổi, em muốn xin visa thăm thân vào năm sau nhưng em đã từng bị từ chối visa Úc, việc này có ảnh hưởng gì hay không? Em cần chuẩn bị những gì? (Lê Kim Phượng, Bình Tân, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn. Đối với trường hợp từng bị từ chối visa Úc sẽ không ảnh hưởng gì đến hồ sơ xin visa đi Mỹ nếu hồ sơ của bạn đáp ứng đủ những tiêu chuẩn của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

Đối với một hồ sơ xin visa Mỹ cần chứng minh được công việc ổn định, tài chính minh bạch, hồ sơ cần thiết của người thân bên Mỹ là bạn có thể đăng ký phỏng vấn visa Mỹ. 

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn. Tỷ lệ đậu visa đi Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mối quan hệ với thân nhân tại Mỹ, lịch sử du lịch trong vòng 10 năm trở lại đây, công việc trong vòng 10 năm trở lại đây, sự ràng buộc về tài chính và tải sản tại Việt Nam (nhà cửa, ô tô, đất đai...). Tùy vào hồ sơ xin visa của từng khách sẽ có tỷ lệ đậu visa cao thấp khác nhau. Bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn của Tugo theo số điện thoại : 028.71065543 để nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thêm cho bạn.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’
Bà Nguyễn Thị Lụa

* Visa du lịch của tôi sẽ hết hạn vào tháng 11 này. Tôi xin được visa này nhưng không sử dụng, tôi có thể xin lại visa (du lịch) qua đường bưu điện được không? (Huỳnh Thị Ngọc Lan, Biên Hòa, Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị. Đối với trường hợp của mình thì vẫn có thể xin gia hạn visa theo đường bưu điện theo quy định của Tổng lãnh sự quán Mỹ. 

* Nữ 40 tuổi, đơn thân,con 13 tuổi, đang làm việc lại cơ quan hành chính nhà nước, xin đi du lịch kết hợp thăm thân nhân, thời gian 9 ngày, tỷ lệ đậu được bao nhiêu vây? (Nguyễn Thị Thu Trang, Nghệ An)

* Tôi 30 tuổi, hiện đang làm IT cho một ngân hàng nước ngoài, cách đây 2 năm tôi bị rớt visa du lịch Mỹ không rõ lý do, nay tôi muốn xin lại: có sổ tiết kiệm, mức lương cao hơn cách đây 2 năm và sẽ kết hôn vào tháng 2. Xác suất đậu của tôi là bao nhiêu %? (Hoàng Đào Tuấn, Q.7, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Kết quả visa Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào buổi phỏng vấn nên sẽ khó đưa ra xác suất chính xác cho tỷ lệ đậu hồ sơ. Đương đơn cần phải chứng minh được công việc rõ ràng, sự ràng buộc về gia đình ở Việt Nam, thể hiện rõ mục đích đi Mỹ của mình thì có thể đăng ký phỏng vấn visa Mỹ. 

* Tôi đã từng đến Mỹ bằng visa J1- visa trao đổi sinh viên. Nay tôi đã đi làm thu nhập 10tr/tháng. Tôi muốn xin visa du lịch xác suất được visa của tôi có cao hay không? (Hoàng Trâm, Q.12, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Nếu như trước đây đã từng có visa diện J1 thì hiện tại vẫn có thể xin visa du lịch bình thường. Do kết quả visa Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào buổi phỏng vấn nên không thể tính được xác suất đậu visa chính xác. 

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’
Ông Nguyễn Hữu Khánh

* Em nghe nói khi đi phỏng vấn du lịch, lãnh sự quán chỉ hỏi một số câu hỏi cố định, và danh sách câu hỏi này cũng có trên mạng, em chuẩn bị theo những câu hỏi này tỷ lệ đậu sẽ cao hơn đúng không ạ? (Phan Thị Thu, Tân Bình, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Tùy vào tình trạng hồ sơ của từng đương đơn mà viên chức lãnh sự có thể đặt những câu hỏi khác nhau. Do đó, kết quả visa Mỹ phụ thuộc vào buổi phỏng vấn nên xác suất tỷ lệ đậu visa sẽ không thể tính chính xác được.

* Để đậu visa đi Mỹ tôi nghe bạn bè nói nên đi du lịch một số nước như Hàn Quốc, Đài Loan,... để cơ hội đậu visa đến Mỹ cao hơn. Điều này đúng không? Vì sao như vậy? (Nguyễn Ngọc Mai, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Đúng như bạn đang thắc mắc thì việc đi du lịch một số nước như Hàn Quốc, Đài Loan,... sẽ có cơ hội đậu visa đến Mỹ cao hơn. Trong tờ khai visa của Mỹ bắt buộc bạn phải khai lịch sử du lịch trong vòng 10 năm trở lại đây nên khi bạn đã đi du lịch tại nhiều nước phát triển thì khả năng đậu visa của bạn sẽ cao hơn.

* Visa Mỹ hiện nay cấp cho công dân Việt Nam dài nhất là bao lâu? Có cơ hội nào xin được visa 5 năm, 10 năm như người Thái người Philipines không? (Lê Kim Sang, Long An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Hiện tại, Mỹ cấp visa cho công dân Việt Nam có thời hạn là 1 năm, được phép xuất nhập cảnh nhiều lần vào Mỹ. Hiện tại, công dân Việt Nam chưa được cấp visa Mỹ 5 năm và 10 năm như công dân Thái và Philipines. 

* Tôi có ý định đi du lịch New York và Canada, Tugo hiện có chương trình tour nào phù hợp không? Xin giới thiệu giúp. (Lê Bảo Anh, Q.1, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

Hiện tại, công ty Tugo đang có tour tham quan liên tuyến Canada và Mỹ trong 9 ngày 8 đêm nối liền bờ đông Canada và bờ đông Mỹ. Ngày khởi hành của tour này gần nhất là 4/12/2018. Bạn có thể tham khảo tour theo link sau https://www.tugo.com.vn/tours/lien-tuyen-canada-my-9n8d/.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Có phải tiền trong sổ tiết kiệm càng nhiều thì khả năng đậu visa càng cao không? Hiện nay, các ngân hàng đang có các dịch vụ chứng minh tài chính. Có nguy cơ gì không khi sử dụng các dịch vụ này? Xin chương trình tư vấn giúp. Khi tôi đăng ký tour du lịch - thăm thân, công ty có đảm bảo visa cho tôi hay không? Và thời gian lưu lại thăm thân tối đa là bao lâu? (Nguyễn Thị Huyền Trân, Long Thành, Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị. Tiền gửi trong sổ tiết kiệm là một trong những điều kiện cần có trong hồ sơ để xin visa Mỹ. Tuy nhiên, nó không phải là yếu tố chính để quyết định thành công của visa Mỹ mà còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố khác như công việc, sự ràng buộc của gia đình ở Việt Nam, nhân thân bên Mỹ (nếu có). Kết quả visa du lịch Mỹ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của viên chức Lãnh sự quán Mỹ nên công ty du lịch không thể đảm bảo đậu visa hoàn toàn. Thời gian visa Mỹ là 1 năm nhiều lần, mỗi lần được lưu trú tối đa 6 tháng. 

* Xin cho tôi hỏi những điều nên tránh khi muốn đi Mỹ để xin visa thành công ngay lần đầu tiên? (Nguyễn Văn Anh, Vũng Tàu)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đối với hồ sơ xin visa Mỹ, Lãnh sự quán đề cao về tính trung thực của hồ sơ nên tuyệt đối không sử dụng hồ sơ giả mạo, không đúng sự thật. Ngoài ra, kết quả phụ thuộc rất nhiều vào buổi phỏng vấn nên cần sự bình tĩnh, tự tin và trung thực khi trả lời phỏng vấn. Xin cám ơn.

* Tôi và vợ cùng đăng ký tour du lịch đi Mỹ, nhưng lúc phỏng vấn, xin visa tôi rớt, vợ đậu, 2 vợ chồng quyết định không đi Mỹ nữa, nhưng lần phỏng vấn thứ 2 do công ty đối tác mời đi Mỹ, tôi phỏng vấn visa vẫn rớt. Xin hỏi, nên làm gì nếu tôi vẫn muốn xin visa đi Mỹ du lịch lần tiếp theo? (Nguyễn Anh Ngọc, Bình Dương)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh. Khi phỏng vấn visa du lịch hay công tác với viên chức Lãnh sự quán, anh cần xác định được rõ mục đích đi của mình, thể hiện rõ các yếu tố anh quay về Việt Nam sau khi chuyến đi kết thúc. Do đó, lần tới anh vẫn có thể xin visa theo đúng mục đích của mình là du lịch hoặc công tác. 

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Xin chương trình giới thiệu các tour du lịch Mỹ hấp dẫn trong mùa này. Phải chuẩn bị hành trang như thế nào. Tất nhiên là nỗi lo vẫn là xin visa. Không biết công ty có cách nào để bảo đảm cho khách đậu visa cao nhất không? (Lê Minh Khánh, Bình Chánh, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Các tour du lịch Mỹ của công ty Tugo bạn có thể tham khảo theo link sau: https://www.tugo.com.vn/diem-den/nuoc-ngoai/chau-my/hoa-ky-my/. Còn về vấn đề visa đi du lịch Mỹ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là lịch sử du lịch trong vòng 10 năm, công việc, tài chính  và sự ràng buộc về tài sản ở Việt Nam, hôn nhân... Ngoài ra, vấn đề xin visa đi Mỹ còn quan trọng là khâu phỏng vấn và mang tính chất cảm tính rất nhiều. Để hiểu rõ hơn về vấn đề hồ sơ và phỏng vấn, bạn có thể liên hệ với tổng đài Tugo theo số điện thoại: 028.71065543 để được tư vấn.

* Thủ tục xin visa đi Mỹ cho bố và con gái dưới 10 tuổi cần những gì? (Nguyễn Mai Trâm, Đồng Nai)

- Đối với hồ sơ xin visa Mỹ của bố cần phải chuẩn bị hồ sơ về nhân thân như CMND, hộ khẩu, đăng ký kết hôn, công việc, tài chính, tài sản. Đối với hồ sơ xin visa du lịch của con gái dưới 10 tuổi, ngoài giấy tờ nhân thân, công việc và tài chính có thể sử dụng hồ sơ của bố/ mẹ. Khi đi phỏng vấn bố/ mẹ đi cùng với bé dưới 10 tuổi để trả lời phỏng vấn với viên chức lãnh sự. 

* Xin hỏi, Công ty Tugo có tổ chức tour du lịch thăm thân ở Mỹ không? Thời hạn visa cho thăm thân là bao nhiêu lâu? Người thân ở Mỹ là em gái tôi, em gái tôi có phải gửi thư mời bảo lãnh cho tôi được không? Cám ơn. (Lương Thị Út Thảo, Cầu Giấy, Hà Nội)

- Hiện tại, công ty Tugo có tổ chức tour du lịch thăm thân ở Mỹ. Quý khách có thể lưu trú tại Mỹ 3 tháng đối với hạn visa Mỹ là 1 năm và bạn có thể đi nhiều lần trong vòng 1 năm. Nếu có người thân tại Mỹ thì tốt nhất bạn nên nhờ người thân gửi thư mời bảo lãnh qua thăm thân nhân sẽ tốt hơn.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Tôi có con gái đang du học ở Mỹ. Tôi muốn sang thăm nó. Có điều không rành tiếng Anh với lại ở quê, ít đi Sài Gòn. Xin chương trình tư vấn cặn kẽ tôi phải chuẩn bị những gì để có thể đi thăm con gái tôi đây? Cám ơn. (Nguyễn Thị Tuyết Hà, Vĩnh Long)

- Chào cô. Đối với quy trình phỏng vấn visa Mỹ, cô có thể sử dụng tiếng Việt để phỏng vấn với viên chức lãnh sự và hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả xin visa của cô trong trường hợp cô không biết tiếng Anh. Về hồ sơ, cô cần chuẩn bị những giấy tờ về nhân thân như CMND, hộ khẩu, đăng ký kết hôn, khai sinh con gái của cô, công việc, tài chính, tài sản và hồ sơ con gái của cô bên Mỹ như đơn F1, visa du học Mỹ của con gái cô. 

* Mẹ tôi đã phỏng vấn một lần và bị đánh rớt. Bao lâu thì nên xin lại lần thứ 2? Nếu lần 2 mà bị rớt nữa thì cơ hội sẽ không còn được đi Mỹ phải không? Tôi rất lo vì mẹ tôi muốn tranh thủ lúc còn khỏe để đi du lịch sang Mỹ. (Phạm Thị Hiền Trang, An Giang)

- Đối với trường hợp của mẹ chị thì vẫn có thể xin phỏng vấn lại bình thường nếu trong vòng 3 tháng, hồ sơ của mẹ chị chưa từng bị từ chối 2 lần. Nếu lần thứ 2 bị từ chối thì vẫn tiếp tục phỏng vấn lần thứ 3 và hoàn toàn sẽ không mất cơ hội đi đến Mỹ. 

* Hạn chế của người lớn tuổi (ngoài 60) khi xin visa du lịch đi Mỹ là những gì? Tôi muốn đăng ký tour cho bố mẹ đi một chuyến sang Mỹ để thăm người thân? Lịch trình du lịch thường có cho phép khách đanh thời gian riêng để thăm người thân, gia đình tại Mỹ không? (Nguyễn Trâm Anh, Hà Nội)

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

- Độ tuổi từ 60 đến 80 tuổi khả năng đậu visa đi du lịch Mỹ sẽ cao hơn những người trẻ tuổi. Công ty Tugo hiện không rõ là hồ sơ xin visa của bố mẹ chị như thế nào liên quan đến các vấn đề sau: lịch sử du lịch trong vòng 10 năm qua, công việc trước đây , tài sản và tài chính thuộc sở hữu của hai bác. Nên để rõ hơn chị cần cung cấp đầy đủ các thông tin để công ty Tugo có thể tư vấn cụ thể hơn. Hiện tại, công ty Tugo có tổ chức tour du lịch kết hợp với thăm thân nhân tại Mỹ, chị tham khảo link sau .

* Cho tôi hỏi về chi phí tour đi Mỹ của Tugo? Có tour nào đi trọn nước Mỹ không hay là phải đi Mỹ và Canada trong 1 hành trình? (Kim Xuyến, Trà Vinh)

- Hiện tại, Du lịch Tugo có 2 tour Mỹ và liên tuyến Mỹ, Canada khởi hành vào tháng 12.

- Khởi hành ngày 23/12/2018: Tham quan bờ Tây, tổng chi phí là 42 triệu đồng (đã bao gồm phí visa và các dịch vụ khác).

- Khởi hành ngày 4/12/2018: Tham quan Canada và bờ Đông nước Mỹ, chi phí tour là 64 triệu đồng (đã bao gồm phí visa và các dịch vụ khác).

* May quá có công ty Tugo tư vấn cho tôi. Tôi đang có ý định đi Mỹ du lịch nhưng còn đang thiếu thông tin quá. Nếu mình chỉ mới đi vài nước Đông Nam Á (Singapore, Thái lan) thì hồ sơ của mình có đẹp không? (Hồ Thị Mai Hương, Đà Nẵng)

- Chào chị. Bên cạnh những hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của Lãnh sự quán Mỹ thì lịch sử du lịch cũng là một trong những yếu tố để quyết định thành công của visa Mỹ. Do đó, trong trường hợp của chị, nên cần đi thêm một số nước có visa như châu Âu, Úc, Nhật, Hàn... 

* Tôi được công ty cử đi công tác, muốn kết hợp du lịch, như vậy tôi sẽ xin visa gì? Hồ sơ cần chuẩn bị gì? (Nguyễn Thúy An, Cần Giờ, TP.HCM)

- Trong trường hợp của bạn thì bạn nên xin visa dạng du lịch kết hợp với công tác. Hồ sơ bắt buộc phải có thư mời công tác của đối tác tại Mỹ. Ngoài ra hồ sơ cá nhân bắt buộc phải có: hồ sơ chứng minh công việc, tài chính, tài sản, hôn nhân. Chi tiết về hồ sơ bạn có thể tham khảo tại

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

- Chào anh. Trước hết, anh cần phải làm lại 1 hộ chiếu mới. Sau đó, thực hiện quy trình xin gia hạn visa Mỹ theo yêu cầu của Lãnh sự quán Mỹ. Anh sẽ cần phải nộp lại vào lãnh sự quán Mỹ hộ chiếu cũ có visa Mỹ hết hạn và hộ chiếu mới của anh để Lãnh sự quán xem xét gia hạn lại visa cho mình. 

* Chương trình tư vấn giúp. Tôi muốn đi du lịch Mỹ và có người quen ở Mexico.xin tư vấn cho tôi thủ tục làm visa đi Mexico cùng lúc với đi Mỹ. (Lê Thị Lài Chương, Huế)

- Khi bạn có visa Mỹ thì có thể nhập cảnh Mexico mà không cần phải xin visa.

* Tôi muốn đi du lịch tự túc ở Mỹ, vì tôi muốn đến một số nơi tôi thích. Không biết bên công ty Tugo có dịch vụ làm visa đi Mỹ thôi không? Cám ơn. (Võ Thị Tân Châu, Cà Mau)

- Hiện tại, Công ty du lịch Tugo có dịch vụ tư vấn và làm visa du lịch Mỹ tự túc. Bạn có thể ghé văn phòng của Tugo tại 27 Thủ Khoa Huân, P. Bến Thành, Q.1 để được tư vấn chi tiết hơn. 

* Tôi từng qua Iran một lần chơi, có phải bây giờ tôi sẽ không đi Mỹ được không, nếu theo luật hạn chế nhập cư mới? (Hoa Hà, TP.HCM)

- Bạn vẫn đủ điều kiện để phỏng vấn visa Mỹ và có thể được cấp visa nếu trong quá trình phỏng vấn, bạn thể hiện rõ được mục đích chuyến đi, công việc ổn định, tài chính minh bạch và sự ràng buộc nhân thân tại Việt Nam. 

* Cho tôi hỏi, tôi nên đặt vé trước khi phỏng vấn xin visa, hay là khi có kết quả rồi thì mới xin visa du lịch Mỹ? (Đặng Lưu Hà, TP.HCM)

- Đối với việc làm visa du lịch Mỹ tự túc bạn nên đặt vé máy bay tạm (tạm giữ chỗ) theo lịch trình của bạn dự tính trước khi đi phỏng vấn để lãnh sự quán tin rằng bạn sẽ trở lại Việt Nam nếu như được cấp visa. Bạn có thể liên hệ công ty Tugo để làm dịch vụ visa thì công ty Tugo sẽ hỗ trợ bạn đặt vé máy bay theo lịch trình của công ty Tugo để bạn đi phỏng vấn.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Tôi có 2 con nhỏ, muốn cho các cháu sang Mỹ du lịch cùng vợ chồng tôi. Việc xin visa cho các cháu tôi cần phải làm những gì? Xin giải đáp giúp. (Hương Duyên, Hải Phòng)

- Chào chị. Ngoài những giấy tờ chứng minh về nhân thân của 2 bé, thì những hồ sơ liên quan đến công việc, tài chính, tài sản sẽ phải sử dụng hồ sơ của ba mẹ. Trong ngày phỏng vấn, ba/ mẹ sẽ đi cùng 2 bé để trả lời phỏng vấn với viên chức Lãnh sự quán. Xin cảm ơn.

* Giấy tờ bị xem là rào cản khiến du khách Việt Nam thường xuyên rớt visa khi muốn đến Mỹ là gì? (Nguyễn Đông Hải, Hà Nội)

- Chào anh. Những giấy tờ, hồ sơ mang tính chất giả mạo, không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xin visa Mỹ. 

* Cuối năm nếu đi du lịch thì nên đi Mỹ hay châu Âu? Thời điểm này thì có muộn để làm hồ sơ đi không? (Lê Thu Mai, An Giang)

- Vào thời điểm cuối năm, nước Mỹ là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất. Hiện tại, Tugo có 2 tour tham quan bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ vào tháng 12. Thời điểm này vẫn có thể xin visa để đi du lịch vào cuối năm. 

* Có người tư vấn tôi rằng khi visa Mỹ rất là khó, nếu tôi từng có visa đi các nước phát triển như Nhật, Hàn, Singapore hoặc châu Âu... thì sẽ dễ dàng hơn vì khả tín hơn. Nhưng chẳng lẽ tôi phải đi qua các nước kia rồi mới sang Mỹ? Xin giải đáp dùm thắc mắc này. Tôi xin cảm ơn. (Lê Nam, TP.HCM)

- Việc đi du lịch các nước phát triển như Nhật, Hàn, Singapore hoặc châu Âu... giúp cho tỷ lệ đậu visa của bạn sẽ cao hơn so với hộ chiếu trắng chưa từng đi đâu và điều này là không bắt buộc. Lãnh sự quán/ Đại sứ quán Mỹ không từ chối bất cứ hồ sơ xin visa của bất cứ khách du lịch có nhu cầu muốn làm visa, đi du lịch nhiều chỉ là hình thức nâng cao tỷ lệ đậu visa và độ tin cậy về hồ sơ của bạn đối với Lãnh sự quán Mỹ.

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Cho tôi hỏi, khi chuẩn bị hồ sơ xin visa đi Mỹ có cần chứng minh tài sản không? Tôi không có nhà, chỉ có hợp đồng lao động, ngoài ra không có sổ tiết kiệm...(Hữu Long, Đà Lạt)

- Chào anh. Đối với việc chứng minh tài sản thì không bắt buộc. Tuy nhiên, tài chính và hợp đồng lao động là một trong những yếu tố cần có để xin visa Mỹ. 

* Khi gặp nhân viên phỏng vấn xin visa Mỹ cần lưu ý điều gì để tránh bị đánh rớt? (Nguyễn Tuân Thành, Long Thành)

- Khi phỏng vấn với viên chức Lãnh sự quán Mỹ, cần phải giữ tâm lý bình tĩnh, cởi mở, trả lời chất vấn một cách tự tin, chính xác, hạn chế trả lời ngập ngừng, vô tình sẽ tạo cho viên chức phỏng vấn không tin tưởng về những câu trả lời của mình. 

* Tôi đã nộp hồ sơ bảo lãnh định cư theo diện anh chị em... Trong lúc này, tôi có thể xin visa đi du lịch Mỹ được không? (Huỳnh Hòa Bình, TP.HCM)

- Trường hợp của bạn vẫn có thể nộp hồ sơ visa du lịch kết hợp với thăm thân nhân tại Mỹ. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kỹ trước khi nộp hồ sơ, ví dụ như bạn nên đi du lịch nhiều nước phát triển (Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu...) để lãnh sự quán tin tưởng mục đích chuyến đi của bạn là đi du lịch và bạn sẽ quay trở lại Việt Nam.

* Con đi du học Mỹ, tôi muốn xin visa đi Mỹ cùng con thì phải làm sao? Tôi hiện làm nội trợ nhưng có nhà cho thuê. (Đinh Thị Thủy, Gò Vấp, TP.HCM)

- Đối với trường hợp của chị, thì có đủ điều kiện để đăng ký phỏng vấn visa Mỹ theo mục đích thăm thân, du lịch. Chị cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ liên quan đến nhân thân như CMND, hộ khẩu, đăng ký kết hôn, khai sinh con của chị, đơn F1 và visa du học của con, tài chính, tài sản. 

* Chào chương trình, tôi là người Việt, có nhà và hộ khẩu tại TP.HCM, chồng tôi người Nigeria, kinh doanh tự do ở Việt Nam nên không có tạm trú dài hạn tại Việt Nam, chỉ có miễn thị thực đến hết 2023. Vậy chồng tôi có thể xin visa đi du lịch Mỹ tại Việt Nam không? Thủ tục gồm có những gì. Cám ơn. (Diệc Thúy Loan, Gò Vấp, TP.HCM)

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

- Đối với hồ sơ của chồng chị, hoàn toàn có đủ điều kiện xin visa tại Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM. Hồ sơ cần có giấy tờ chứng minh về nhân thân như hộ chiếu, đăng ký kết hôn, giấy tờ chứng minh về việc đang kinh doanh, tài chính tài sản. 

* Tôi muốn đưa mẹ tôi đi du lịch Mỹ nhưng mẹ đã ngoài 80 tuổi. Điều này có khó khăn gì không? (Tú Trâm, Khánh Hòa)

- Độ tuổi của mẹ chị có khả năng đậu visa cao. Bác cần phải lưu ý đảm bảo sức khỏe khi đi máy bay trong thời gian dài và kèm theo cam kết của người nhà về sức của bác, bắt buộc phải có người dưới 60 tuổi đi cùng với bác. Bên cạnh đó, chị nên mua bảo hiểm đặc biệt cho người cao tuổi khi đi du lịch.

* Hiện tôi có giấy tờ bảo lãnh định cư sang Mỹ. Tuy nhiên, tôi chưa muốn đi định cư, tôi chỉ muốn du lịch, thăm thân nhân. Tôi có tài sản đất đai cũng như có tài khoản tại ngân hàng. Vậy xin hỏi tôi có thể xin visa du lịch Mỹ không và cần những thủ tục gì? (Lê Phan Diễm Chi, Mỹ Tho, Tiền Giang)

- Chào chị. Trường hợp này đủ điều kiện xin visa du lịch và thăm thân tại Mỹ. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm có giấy tờ chứng minh nhân thân: CMND, hộ khẩu, tình trạng hôn nhân, khai sinh, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh bên Mỹ, thư xác nhận đã mở hồ sơ định cư Mỹ, công việc, tài chính, tài sản. 

* Tôi có người thân ở Hawaii, thủ tục xin visa đi Hawaii cần có những gì? Tôi không biết tiếng Anh nên khá lo lắng việc đi phỏng vấn, xin chương trình tư vấn. (Lê Duy Bảo, Biên Hòa, Đồng Nai)

- Chào anh. Hawaii thuộc Mỹ. Để đi du lịch Hawaii, anh cần phải xin visa Mỹ. Trong quá trình phỏng vấn, anh hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Việt để trả lời phỏng vấn với viên chức lãnh sự quán Mỹ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả xin visa của mình nếu không biết tiếng Anh. Viên chức lãnh sự quán có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh để phỏng vấn. 

* Tôi hiện chưa có nhà riêng và sống chung với cha mẹ, nhưng có tài khoản ngân hàng gần 200 triệu đồng. Hiện đang làm freelancer. Vậy khả năng tôi có thể đậu visa là bao nhiêu phần trăm. Xin cám ơn. (Lê Trần Hải Nguyệt, Cầu Giấy, Hà Nội)

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

- Chào chị. Đối với hồ sơ của mình, chị có đủ điều kiện để đăng ký phỏng vấn tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội. Khi đi phỏng vấn, chị nên mang theo những giấy tờ chứng minh về nhân thân, công việc là freelancer, tài chính. 

* Đi du lịch xa, chẳng hạn châu Âu hoặc Mỹ thì phải chọn các công ty du lịch lớn. Tôi cũng có biết đến Tugo, thấy quảng cáo nhiều lắm nhưng tôi chưa biết chất lượng ra sao. Xin công ty cho tôi vài điểm mạnh của công ty để tôi tin tưởng đăng ký. (Võ Anh Vũ, Hội An)

- Công ty Tugo đã thành lập được hơn 5 năm, thị trường châu Âu và Mỹ đã được Tugo khai thác hơn 2 năm. Hiện nay, công ty Tugo bao đậu 100% visa đi châu Âu cho khách hàng có nhu cầu tham các tour du lịch tại châu Âu của công ty. Công ty Tugo cam kết về chất lượng tour châu Âu với khách sạn tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, nếu không đúng thì công ty sẽ hoàn lại 5.000.000 đồng/khách.

* Chào chương trình. Tôi có bà con ở Canada. Tôi muốn kết hợp xin visa đi Mỹ và Canada thì phải làm thế nào? Tôi vừa nghỉ việc tại công ty tháng rồi. Đang muốn nghỉ ngơi du lịch vài nơi cho thoải mái đầu óc rồi mới tìm việc mới. Hiện không có việc làm thì có ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ đậu visa không ạ? (Lê Thị Tuyết Mai, Q.7, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đối với trường hợp của mình, chị cần phải xin visa Canada và visa Mỹ.

Đối với hồ sơ xin đi Canada bắt buộc phải có giấy tờ chứng minh về công việc của mình, nên trong trường hợp của chị, rất khó có thể xin visa Canada nếu như mình vừa nghỉ việc.

Đối với hồ sơ đi Mỹ, chị vừa mới nghỉ việc nhưng vẫn có thể xin visa Mỹ bình thường. Tỷ lệ đậu visa hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình chị phỏng vấn nên khó có thể đưa ra tỷ lệ chính xác. 

* Khi đi xin visa Mỹ, người thân là những người có quan hệ như thế nào mới phải khai trong hồ sơ? Nếu tôi chỉ có cô, chú (anh/em của ba/mẹ) hiện đang sống ở Mỹ có phải khai hay không? (Lê Khắc Hạnh, TP. Vũng Tàu)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh. Đối với tờ đơn xin visa Mỹ thì người thân trực hệ có nghĩa là ba, mẹ, anh chị em ruột, con ruột của mình và người thân không trực hệ có nghĩa là bà con cô dì, cậu mợ, anh chị em họ và bắt buộc phải khai chính xác thông tin trong tờ đơn (DS160). 

* Đi Mỹ tour giá rẻ nhất là bao nhiêu? Đi mấy ngày mấy đêm và bay thẳng hay là quá cảnh? Cảm ơn nhiều (Lâm Hoàng Phước, 49 tuổi, Vĩnh Long)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Hiện nay các chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ chưa có chuyến bay thẳng nên bắt buộc phải quá cảnh và thông thường các chương trình du lịch Mỹ của Tugo sẽ quá cảnh tại Bắc Kinh. Giá tour du lịch Mỹ trọn gói bao gồm cả visa hiện tại thấp nhất là tầm 40.000.000 đồng/khách và tour đi trong 7 ngày 6 đêm. Cô có thể tham khảo link sau: https://www.tugo.com.vn/tours/tour-hoa-ky-8n7d-sanfrancisco-los-angeles/

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Tôi năm nay 28 tuổi, hiện đang công tác tại cơ quan nhà nước tại TP.HCM. Tháng 1, tôi kết hôn với chồng tôi hiện đang định cư tại Hoa Kỳ, và có ý định làm bảo lãnh để tôi được định cư theo chồng. Nay tôi rất muốn sang Mỹ du lịch để thăm chồng và để biết sơ về cuộc sống ở Mỹ tối đa 1 tháng (vì tôi không thể nghỉ nhiều hơn) có được không, hồ sơ phải làm như thế nào, và có những điều kiện gì để được đi? (Khánh Toàn, Q.3, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Nếu chị chưa mở hồ sơ định cư theo diện kết hôn thì hoàn toàn có thể xin visa du lịch Mỹ. Hồ sơ cần phải chuẩn bị gồm giấy tờ nhân thân (CMND, hộ khẩu, đăng ký kết hôn), công việc, tài chính tài sản, thông tin nhân thân bên Mỹ.

* Tôi xin visa du lịch cùng mẹ (58 tuổi) 2 mẹ con phỏng vấn 2 ngày khác nhau, tôi được visa còn mẹ tôi lại không được. Tôi có nên xin lại visa cho mẹ hay không? (Nguyễn Ngọc An, Nghệ An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị. Chị có thể xin đăng ký lại lịch hẹn phỏng vấn cho mẹ của chị. Kết quả visa phụ thuộc vào buổi phỏng vấn và độ chân thật của hồ sơ nên cần phải chuẩn bị kỹ về tâm lý hồ sơ trước ngày phỏng vấn. 

* Nếu đi Mỹ 1 lần trong đời, nên chọn tour đi những điểm nào để xứng đáng cho một lần đến nước này? (Lê Kim Ánh, 45 tuổi, Tiền Giang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Nếu đi Mỹ 1 lần trong đời,  bạn có thể chọn tour liên tuyến hai nước Mỹ - Canada trong 9 ngày 8 đêm. Bạn có thể tham khảo link sau: https://www.tugo.com.vn/tours/lien-tuyen-canada-my-9n8d/ hoặc có thể liên hệ tổng đài tư vấn của Tugo theo số điện thoại 028.71065543 để được tư vấn tour phù hợp với nhu cầu của bạn.

* Tôi không hiểu sao có nhiều người chuẩn bị quá chừng mà rớt visa đi Mỹ, có người vô có chút xíu đi ra mà vẫn đậu. Vậy điều kiện tiên quyết để chuẩn bị xin visa đi Mỹ là gì? Phải chuẩn bị tinh thần như thế nào? (Bích Hà, Q.5, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Trong quá trình phỏng vấn, viên chức lãnh sự quán chỉ xem hồ sơ khi có nhu cầu hoặc nghi vấn và đa số là họ sẽ không xem đến hồ sơ mà đặt nặng vấn đề chất vấn nhiều hơn. Do đó, khi đi phỏng vấn, chị cần phải chuẩn bị tinh thần thoải mái, tự tin, trả lời một cách chính xác những câu hỏi của viên chức lãnh sự quán, hạn chế trả lời sai ý, ngập ngừng. 

* Có tour nào vừa đi bờ Đông vừa đi bờ Tây không? Nếu có thì giá tour này của Tugo là bao nhiêu? Xin cảm ơn nhiều. (Nguyễn Minh Khánh, 42 tuổi, Bạc Liêu)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Hiện tại, Tugo chưa có tour liên tuyến vừa đi bờ Đông vừa đi bờ Tây nước Mỹ. Anh có thể tham khảo các tour du lịch Mỹ đang có của công ty theo link sau: https://www.tugo.com.vn/diem-den/nuoc-ngoai/chau-my/hoa-ky-my/

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Tôi có visa Mỹ rồi thì sẽ có thể du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản mà không cần xin visa các nước này đúng không ạ? (Nguyễn Thùy Linh, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Khi có visa Mỹ rồi mà bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản thì vẫn phải xin visa bình thường. Visa Mỹ chỉ cho phép quá cảnh vào một khoảng thời gian nhất định. 

* Tôi thấy phỏng vấn visa đi Mỹ có cái hay là có kết quả ngay, ai đậu, ai rớt đều biết ngay khi đó, nhờ vào màu sắc tờ giấy bạn được phát. Vậy tờ giấy màu xanh, màu trắng có phải là câu trả lời ai rớt ai đậu không? (Diệp Liễu, Bình Dương)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Kết quả visa Mỹ sẽ được trả lời ngay trong ngày phỏng vấn. Trước đây, tờ giấy thông báo màu trắng đồng nghĩa với việc bạn bị từ chối, còn tờ giấy thông báo màu hồng và màu xanh dương đồng nghĩa với việc bạn đã được cấp visa. Tuy nhiên, hiện tại lãnh sự quán chỉ phát tờ thông báo màu trắng với kết quả bị từ chối và không phát tờ thông báo màu hồng và màu xanh nữa. 

* Nếu tôi mua tour Tugo, Tugo sẽ đưa khách đi hay là ghép tour? Tôi từng đi tour Campuchia của Tugo và thấy chất lượng được, chỉ có điều đi Mỹ thì tôi không biết chất lượng ra sao. Xin cảm ơn nhiều (Hồ Thị Mai Lan, 42 tuổi, Long An)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Nếu chị mua tour của công ty Tugo thì công ty sẽ đưa khách hàng đi. Hiện nay tour du lịch Mỹ là tour do chính công ty Tugo tổ chức. Đối cới tour ghép đoàn, công ty sẽ thông báo trước với khách hàng khi đăng ký tour. Chị hoàn toàn an tâm về chất lượng tour của công ty Tugo.

* Tôi phỏng vấn 3 lần đều không đậu, lần nào họ cũng chỉ trả lời là tôi không đạt. Phải chăng do họ nghi ngờ điểm gì đó trong hồ sơ của tôi? Tôi độc thân, không có tài sản chứng minh tài chính? Phải chăng họ nghi tôi sang du lịch rồi trốn ở lại? (Minh Ngọc, Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Một trong những lý do từ chối cơ bản nhất là họ không tin tưởng mình quay về Việt Nam sau khi chuyến đi kết thúc. Một trong những yếu tố giúp viên chức lãnh sự tin vào sự quay về của mình là sự ràng buộc về nhân thân tại Việt Nam (vợ/ chồng, con cái...), công việc ổn định. 

* Sao tôi thấy bạn tôi tự xin visa đi Mỹ du lịch thì đậu, còn người nhà tôi làm qua công ty du lịch, tưởng là hồ sơ rất đẹp rồi, thế mà vẫn trượt? Việc xin visa qua công ty du lịch hoặc tự xin thì có gì khác nhau không? (Lê Hà Minh, TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Việc xin visa thông qua công ty du lịch hoặc tự túc không có gì khác nhau. Kết quả visa hoàn toàn phụ thuộc vào buổi phỏng vấn. Để có kết quả tốt thì cần phải chứng minh với viên chức lãnh sự về mục đích đi du lịch rõ ràng, có công việc ổn định, có sự ràng buộc nhân thân tại Việt Nam (vợ/ chồng, con cái), đặc biệt là tâm lý khi phỏng vấn phải thoải mái, tự tin trả lời câu hỏi của viên chức lãnh sự một cách chính xác, rõ ràng. 

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Mẹ tôi và dì có kế hoạch đi Mỹ năm sau. Chương trình là sẽ ở nhà bạn, cùng gia đình bạn tự đi chơi trong những ngày ở đó. Vậy Tugo có nhận làm dịch vụ như book vé máy bay, xin visa, đưa đón sân bay cho mẹ và dì tôi không? Chi phí ra sao? Xin cảm ơn. (Trần Văn Trọn, 40 tuổi, quận 7, TP.HCM).

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào anh. Hiện tại, công ty Tugo có tour đi Mỹ đi thăm thân, giá tour chỉ bao gồm vé máy bay và visa. Anh có thể tham khảo link sau: https://www.tugo.com.vn/tours/tour-hoa-ky-san-francisco-los-angeles-8n7d-tham-than-nhan/ hoặc liên hệ tổng đài tư vấn của công ty theo số điện thoại: 028.71065543 để được tư vấn cụ thể hơn.

* Tôi thấy khi đi phỏng vấn xin visa Mỹ, nhiều người nói về tính 'may rủi', điều này có đúng không? Chẳng hạn như cảm tình, hoặc cảm tính của người phỏng vấn đối với người xin visa chẳng hạn? (Mỹ An, Cần Thơ)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị. Viên chức lãnh sự quán sẽ không đưa ra kết quả phụ thuộc vào cảm tính, phần lớn phụ thuộc nhiều vào cách mà mình trả lời phỏng vấn. Do đó, khi trả lời cần phải trả lời 1 cách chính xác, rõ ràng, tâm lý bình tĩnh, tự tin. 

* Những trường hợp như thế nào không thể xin visa đến Mỹ? Nếu gặp phải 1 trong số tình trạng như vậy nên làm gì để có có hội đến Mỹ cao hơn? (Nguyễn Cẩm Nhung, Phú Yên)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị. Đối với những hồ sơ giả mạo, không trung thực, không rõ ràng hoặc là người xin visa không có công việc ổn định thì rất khó có thể xin visa du lịch Mỹ. 

* Thời hạn visa thường bao lâu? Nếu du lịch làm rơi mất visa ở nươc ngoài thì nên làm gì? (Trương Ngọc Anh, Vĩnh Long)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Hiện nay, visa du lịch Mỹ thường có thời hạn là 1 năm và được nhập cảnh nhiều lần với mỗi lần lưu trú không quá 3 tháng. Trong trường hợp bạn bị mất visa (hoặc hộ chiếu) trong thời gian du lịch thì bạn nên liên hệ với tổng lãnh sự quán Việt Nam tại nước sở tại để xin giấy thông hành. Nếu bạn có tham gia tour của công ty Tugo thì hướng dẫn viên của công ty sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp này.

* Mỗi người đi phỏng vấn xin visa thường mất bao nhiêu thời gian với nhân viên phỏng vấn? Có sẵn câu hỏi thường gặp, nên tránh hay nên lưu ý trả lời để tham khảo không? (Trần Thanh Tú, Huế)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh. Thông thường, thời gian cho một buổi phỏng vấn kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để làm các thủ tục trong lãnh sự quán như kiểm tra an ninh, lấy sinh trắc học, chờ đến lượt phỏng vấn. Thời gian phỏng vấn với viên chức lãnh sự sẽ kéo dài không quá 5 phút. Viên chức lãnh sự quán chỉ chú trọng đến sự thật, nên những câu hỏi chỉ để tham khảo, chủ yếu là phải trả lời đúng sự thật mình đang có. 

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’

* Sau khi phỏng vấn xin visa xong bao lâu sẽ có kết quả? Nếu rớt thì nên đi xin để phỏng vấn lại không hay phải làm gì? (Nguyễn Tâm Nhiên, Trà Vinh)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Kết quả visa sẽ có ngay trong buổi phỏng vấn. Trong trường hợp được cấp visa, bạn sẽ được nhận lại hộ chiếu và visa Mỹ qua đường bưu điện trong vòng từ 3-7 ngày. Nếu bị từ chối thì bạn vẫn có thể đăng ký phỏng vấn lại bình thường, nếu như bạn không hài lòng về kết quả đó. 

* Tôi chưa đi nước ngoài bao giờ, kinh doanh công ty nhỏ, muốn di du lịch Mỹ và thăm người quen (người nhà, nhưng họ không có tiền) và tôi cũng ngại làm phiền, xin tư vấn giùm tôi những yêu cầu từ phía Mỹ. Xin cám ơn. (Dương Thị Tường Vy, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào chị. Đối với hồ sơ của chị hiện tại tỷ lệ đậu visa hơi thấp, chị nên đi du lịch vài nước phát triền như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu.... trước khi đi du lịch Mỹ. Chị có thể tham khảo các thủ tục xin visa Mỹ theo link sau: https://www.tugo.com.vn/tours/thu-tuc-ho-so-xin-visa-my/

* Tôi có dưới 50 triệu thì nên đi châu âu hay mỹ thì dễ xin visa hơn? Tôi đã từng đi Bali, Singgapore rồi. Cảm ơn Tugo. (Võ Thị Quỳnh Trân, 37 tuổi, quận 3, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Với khả năng tài chính cùng lịch sử du lịch của chị thì bạn nên chọn đi châu Âu vì khả năng đậu visa châu Âu sẽ cao hơn visa Mỹ.  

* Xin chương trình nói rõ quy trình của một buổi phỏng vấn xin visa Mỹ? (Hồ Huỳnh Hưng, Định Quán, Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn. Quy trình để đăng ký lịch hẹn phỏng vấn: 

1. Đóng lệ phí visa tại bưu điện Việt Nam. 

2. Sau 12-24 tiếng, bạn có thể đặt lịch hẹn trên hệ thống website của Tổng lãnh sự quán Mỹ.

3. Đến ngày phỏng vấn, bạn mang theo lịch hẹn, đơn xin visa DS160, tất cả các giấy tờ cần thiết đến Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM hoặc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Chúc bạn thành công.

* Xin hỏi chương trình, nếu đã 1 lần rớt visa đi Mỹ thì lần sau có cơ hội đậu không ạ? Mình có phải khai trong form điền lần sau là đã từng rớt visa không? Cám ơn. (Mỹ Thanh, Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn. Sau khi bị từ chối visa Mỹ, bạn hoàn toàn có thể đăng ký lại lịch hẹn phỏng vấn mới, kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào ngày phỏng vấn của bạn với viên chức lãnh sự quán. Lãnh sự quán rất chú trọng vào việc khai thật hồ sơ, cho nên bạn bắt buộc phải điền thông tin bị từ chối vừa rồi vào trong đơn. 

* Cho tôi hỏi nếu làm hồ sơ xin visa tại quý công ty thì chi phí sẽ là như thế nào ạ? (Đỗ Lương Minh, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Hiện tại chi phí làm visa Mỹ đối với khách đi tour của công ty Tugo là 5.000.000 đồng/khách và đối với khách không tham gia tour của công ty Tugo là 8.000.000 đồng/khách.  

Giao luu truc tuyen ‘Cac buoc xin visa My’
Đại diện Báo Phụ Nữ tặng hoa cảm ơn các vị khách mời.

* Tôi từng chứng kiến một người mẹ lớn tuổi bị đánh rớt khi xin visa, vì khi nhân viên sứ quán hỏi, bà chỉ trả lời cụt lủn, do bà không biết giải thích đầy đủ lý do đi Mỹ. Có phải vì trả lời phỏng vấn quá cụt lủn mà bà bị trượt không? (Thanh Tùng, Nghệ An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh. Đây không phải là lý do mà viên chức lãnh sự quán từ chối một bộ hồ sơ. Họ chỉ chú trọng đến việc người được phỏng vấn trả lời một cách trung thực, chính xác thông tin.

* Tôi có hộ khẩu ở Hà Nội, làm việc ở TP.HCM, vậy tôi có thể làm hồ sơ xin visa đi Mỹ tại quý công ty ở TP.HCM được không? (Hải Yến, Tiền Giang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Trong trường hợp bạn có hộ khẩu ở Hà Nội, làm việc ở TP.HCM thì bạn có thể làm hồ sơ xin visa đi Mỹ tại công ty Tugo ở TP.HCM. Hiện tại, Lãnh sự quán Mỹ cho khách hàng tự do chọn nơi phỏng vấn xin visa phù hợp với điều kiện của từng người.

* Về việc xin visa du lịch Mỹ, có phải chứng minh sở hữu càng nhiều tài sản thì càng khả tín hơn, và càng dễ có visa hơn không? (Mỹ Dần, Quảng Bình)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đây chỉ một trong những điều kiện cần có trong quy trình xin visa Mỹ và hoàn toàn không có ảnh hưởng nhiều đến kết quả xin visa. 

* Việc bị từ chối visa nhiều lần có nói lên điều gì về hồ sơ của người xin visa không? Tôi thấy trượt nhiều lần là nản lòng lắm. (Chánh Công, Long Hải)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Phỏng vấn visa Mỹ mang tính chất cảm tính, có nhiều khách hàng đã đi Canada, Úc, châu Âu nhiều lần nhưng vẫn bị từ chối visa đi Mỹ với lý do không rõ ràng. Hầu hết, lý do rớt visa là lãnh sự quán không tin tưởng về mục đích chuyến đi hoặc lý lịch người thân tại Mỹ không rõ ràng. Có nhiều khách hàng phỏng vấn xin visa đến 5,6 lần mới đậu. Vì vậy, nếu đã rớt nhiều lần thì bạn nên củng cố lại hồ sơ để 2-3 năm sau mới nộp để tăng khả năng đậu visa.

* Có quy định trang phục khi đi phỏng vấn visa Mỹ không? (Nguyễn Bảo Ân, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Hiện tại, Lãnh sự quán Mỹ chưa có quy định về trang phục khi đi phỏng vấn visa Mỹ. Tuy nhiên, bạn nên mặc trang phục lịch sự để tôn trọng lãnh sự quán và tự tin khi phỏng vấn.

* Xin chào quý báo, tôi 60 tuổi, có cửa hàng kinh doanh tại gia, mặt tiền đường CMT8. Tôi có một người cháu ruột quốc tịch Mỹ và một người chị hiện đang ở Mỹ thăm con gái. Tôi đã làm hồ sơ đi du lịch Mỹ 4 tuần dịp Noel và rớt với lý do không đủ điều kiện. Tôi hiện tại, có tiền, có công việc nên tôi cũng không biết mình phải chứng minh gì thêm. Tôi có một người cháu khác có visa đi Mỹ và sẽ đi du lịch vào tháng 12, nên tôi muốn xin visa thêm một lần nữa để nó dắt tôi đi. Tôi chưa bao giờ đi xa hơn Campuchia vì lúc trước phải chăm mẹ già. Giờ mẹ không còn nên tôi có thời gian du lịch.

Xin cho hỏi nếu tôi nộp hồ sơ lại thì nên mang theo giấy tờ gì và tỷ lệ đậu có cao không? Tôi không có lý do gì để ở lại, vì tôi không biết tiếng Anh và có tài sản cũng như kinh doanh ở VN. Xin cảm ơn nhiều. (Hạnh Nguyễn, Hà Nội)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào cô. Đối với trường hợp của mình, cô có thể xin đăng ký phỏng vấn lại và kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào buổi phỏng vấn. Ngày phỏng vấn, cô cần phải trả lời một cách chính xác các thông tin liên quan đến mục đích chuyến đi, công việc hiện tại đặc biệt là thông tin về người thân bên Mỹ. Ngoài ra, cô cần chuẩn bị tâm lý thoải mái, bình tĩnh, nghe rõ và trả lời câu hỏi của viên chức lãnh sự. Họ hoàn toàn có thể phỏng vấn bằng tiếng Việt và không ảnh hưởng đến kết quả trong trường hợp cô không biết tiếng Anh. Chúc cô thành công.

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Phùng Huy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC