Yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM giải trình vụ nhận thù lao hằng tháng của nhà xuất bản

06/12/2019 - 20:28

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở GD-ĐT yêu cầu giải trình các nội dung liên quan việc cán bộ, chuyên viên sở nhận thù lao hằng tháng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Văn bản trên truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Lê Thanh Liêm đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM giải trình các nội dung về việc lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên sở nhận thù lao hằng tháng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và báo cáo thường trực UBND TP. trước ngày 8/12.

Vụ việc trên đã khiến dư luận xôn xao và đặt nhiều nghi vấn về tính minh bạch, khách quan của ngành GD-ĐT TP trong việc chọn lựa sách giáo khoa mới vào thời gian tới.

Yeu cau So GD-DT TP.HCM giai trinh vu nhan thu lao hang thang cua nha xuat ban
Quyết định về chi thù lao cho lãnh đạo, cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Như chúng tôi đã thông tin, từ năm 2015, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có quyết định số 778 về việc chi thù lao ban chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM. Có 11 người trong ban chỉ đạo tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa mới có tên Chân trời sáng tạo vừa được phê duyệt.

Trong đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc (trưởng ban), Phó giám đốc (phó trưởng ban) và các ủy viên là chánh văn phòng, hai phó chánh văn phòng, trưởng phòng giáo dục phổ thông, trưởng phòng giáo dục tiểu học, các phó trưởng phòng của hai phòng chuyên môn. Những người này được nhận thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ông Lê Hồng Sơn nhận 6 triệu đồng/tháng. Những người khác nhận 3,5-5 triệu đồng/tháng. Thời gian bắt đầu nhận thù lao là 1/5/2015.

Tiếp đó, năm 2018, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lại có quyết định số 04 về việc thành lập ban chỉ đạo và mức chi thù lao cho ban chỉ đạo tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam. Ngoài 11 thành viên ở trên, còn có thêm 9 người của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Tại quyết định này thì ông Nguyễn Đức Thái - chủ tịch hội đồng thành viên - là đồng trưởng ban.

Bên cạnh đó, còn có nhóm tư vấn hỗ trợ gồm 15 người, trong đó 14 người là chuyên viên các môn học hoặc phòng ban chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM. Mức thù lao vẫn giữ nguyên như năm 2015 với những người trong ban chỉ đạo. Riêng nhóm hỗ trợ nhận thù lao là 2,5 triệu đồng/tháng.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI