Vụ học sinh lớp 5 nuốt 9 viên bi: Bệnh nhi có thói quen uống mực và ăn đồ dơ?

24/09/2018 - 21:32

PNO - Cô chủ nhiệm của em Q. (bệnh nhi nuốt 9 viên bi) cho biết, từng phản ánh đến gia đình và nhắc nhở em Q. thói quen hay bốc đồ dơ để ăn.

Chiều 24/9, ông Trần Quang Vinh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Bình B (Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã gửi báo cáo đến lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vụ học sinh Q. (lớp 5/6) nghi bị bạn ép nuốt 9 viên bi dẫn đến phải cắt bỏ 40 cm ruột non.

Vu hoc sinh lop 5 nuot 9 vien bi: Benh nhi co thoi quen uong muc va an do do?
Hình ảnh 9 viên bi nằm trong ruột của em Q.

Theo nhà trường, 8g sáng 24/9, nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh của hai em Q. và L. (tên các em đã được thay đổi) và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Xuân Hương.

Cô Hương cho biết, từ đầu năm học đã nghe phản ánh em Q. có thói quen uống mực và nhặt đồ dơ ăn, nên đã nhiều lần nhắc nhở em Q. về hành vi không đúng này.

Trong cuộc họp phụ huynh học sinh gần nhất (26/8) cô Hương cũng đã trao đổi với phụ huynh của em Q. về những việc này.

Trong khi đó, phụ huynh em Q. cho biết: "Sau ca mổ, Q. nói trong lớp có bạn L. thường đe dọa đánh em. Gia đình có khuyên em báo với cô giáo và sau đó không nghe em nói gì về chuyện này".

Vu hoc sinh lop 5 nuot 9 vien bi: Benh nhi co thoi quen uong muc va an do do?
9 viên bi có nam châm nên khi nằm ở 2 khoang ruột đã hút nhau, gây tắc và hoại tử ruột.

Tuy nhiên, ba mẹ của em L. không đồng ý chuyện em này ép bạn Q. nuốt viên bi. "Con tôi có kể cho cha mẹ về việc trong lớp có một bạn thường ăn đồ dơ nên đã báo với cô giáo chủ nhiệm" - mẹ của em L. nói.

Vu hoc sinh lop 5 nuot 9 vien bi: Benh nhi co thoi quen uong muc va an do do?

Em Q. đang điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Theo lãnh đạo nhà trường, trước mắt, nhà trường cùng phụ huynh tập trung chăm lo sức khỏe các em để nhanh chóng hồi phục, đến trường. Sau đó nhà trường sẽ họp giáo viên chủ nhiệm các lớp để nhắc nhở, giáo dục học sinh.

Vu hoc sinh lop 5 nuot 9 vien bi: Benh nhi co thoi quen uong muc va an do do?
Báo cáo của hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B về sự việc.
Theo thông tin của Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM, em Q. (10 tuổi, ở Bình Dương) được đưa vào cấp cứu lúc 5g sáng 22/9 do đau bụng nhiều, bụng chướng, nôn ói. Bác sĩ chẩn đoán em bị tắc ruột do dị vật, cần mổ gấp. Kết quả phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện 9 viên bi bằng nam châm nằm ở 2 khoang ruột khác nhau, hút 2 đoạn ruột lại gây tắc, hoại tử ruột. Các bác sĩ phải cắt một đoạn ruột để cứu bệnh nhi. 
 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI