Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: ‘Chỉ đạo’ cấp dưới nâng điểm, cựu phó phòng an ninh đi khỏi nơi cư trú

17/10/2019 - 13:00

PNO - TAND tỉnh đã triệu tập ông Nguyễn Minh Khoa, cựu Phó phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) nhưng ông này đã đi khỏi nơi cư trú.

Sáng nay, 17/10 TAND tỉnh Sơn La tiếp tục phiên xử vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018. TAND tỉnh đã triệu tập ông Nguyễn Minh Khoa, cựu Phó phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) nhưng ông này đã đi khỏi nơi cư trú.

Theo lời khai của bị cáo Đinh Hải Sơn – nguyên cán bộ phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La, ông này từng được giao nhiệm vụ giám sát, bảo vệ khu vực chấm thi môn ngữ văn. Ông Nguyễn Minh Khoa đã gọi ông Sơn đến nhà trao đổi, nhờ đưa thông tin nâng điểm cho thí sinh Lê Tất Thành.

Vu gian lan thi cu o Son La: ‘Chi dao’ cap duoi nang diem, cuu pho phong an ninh di khoi noi cu tru
Cựu Phó trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La khai ông Khoa đã đưa cho mình 1 tỷ đồng để nhờ nâng điểm cho 3 thí sinh

Bị cáo Đỗ Khắc Hưng – cán bộ phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La được phân công bảo vệ, giám sát khu vực chấm thi, quản lý chìa khóa khu vực xử lý bài thi trắc nghiệm. Ông Hưng cũng được Phó phòng Nguyễn Minh Khoa trao đổi, đưa thông tin thí sinh Vũ Hoàng Điệp và nhờ nâng điểm môn Toán lên 9,0 điểm.

Còn bị cáo Lò Văn Huynh (cựu Phó trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo) thì khai ông Nguyễn Minh Khoa còn chuyển thông tin 3 thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Trần Doãn Hải và Nguyễn Văn Trọng, kèm theo 1 tỷ đồng cho mình để nhờ nâng điểm các môn toán, vật lý và tiếng Anh cho các thí sinh trên.

TAND tỉnh Sơn La đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Minh Khoa, nhưng ông này đã đi khỏi nơi cư trú. Do đó, tòa đã ra lệnh dẫn giải ông này.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI