Vụ 'cô giáo lạnh lùng': Phụ huynh đòi viết thư gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

30/03/2018 - 15:42

PNO - Theo chị Loan, hành xử của cô khiến con chị bị tổn thương, luôn tỏ ra sợ sệt, học xong chỉ ngồi im một góc trường. Sau khi gặng hỏi, chị đã ý kiến với nhà trường và đấu tranh tới cùng để bảo vệ con mình.

"Tôi phải viết thư thỉnh cầu lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xử lý nghiêm cô giáo có cách hành xử và phương pháp sư phạm bất ổn, gây áp lực lên học sinh", chị Lâm Kim Loan, một phụ huynh có con từng học cô Trần Thị Minh C. tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ khẳng định như thế.

“Vừa nhìn thấy thông tin về những em học sinh ở trường THPT Long Thới (Nhà Bè) bị cô C. “lạnh lùng”, con gái tôi- một cựu “nạn nhân” của cô giáo này vẫn không ngừng run rẩy. Con bé khóc vì thấy lại hoàn cảnh của mình khi còn là học sinh của cô C. Sự việc đã qua 6 năm, con bé giờ đã đi học nghề nhưng mỗi khi nhắc đến cô C., cháu vẫn còn sợ”, chị Kim Loan cho biết.

Vu 'co giao lanh lung': Phu huynh doi viet thu gui Bo truong Bo GD-DT
Em Phạm Song Toàn, học sinh trường THPT Long Thới (Nhà Bè) bật khóc cho biết hơn 3 tháng lên lớp cô Minh C. không nói gì

Bức xúc cho trường hợp của những học sinh THPT Long Thới gặp phải, chị Loan nhớ lại khoảng thời gian con mình chịu áp lực từ cô C. Chị kể: Khi đang học lớp 12 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, con gái tôi không chỉ bị chửi chung cùng cả lớp mà còn bị phạt đứng ngoài lớp suốt 1 tiết, chép phạt 200 lần, bị cận nặng nhưng cô kiên quyết đuổi xuống bàn cuối ngồi…

Theo chị Loan, những hành xử của cô khiến con chị bị tổn thương, luôn tỏ ra sợ sệt, học xong chỉ ngồi im ỉm ở một góc trường. Sau khi gặng hỏi biết sự việc, chị đã ý kiến với nhà trường và đấu tranh tới cùng để bảo vệ con mình.

Tưởng cô sẽ thay đổi nhưng “lịch sử lặp lại”, quá tội cho tụi nhỏ. Học sinh lớp 11, 12 áp lực lắm, hổng kiến thức một ít đã đuối, đằng này cô dạy mà không nói gì thì làm sao tụi nhỏ theo kịp. Đã thế, cô còn hành xử như thể có thù ghét với học trò.

Chị Kim Loan khẳng định: “Tuy con mình không còn học, cũng không còn chịu ảnh hưởng từ cô Minh C. nhưng tôi vẫn sẽ viết thư thỉnh cầu lên lãnh đạo ngành GD TP, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT để lên tiếng cho những học sinh sau này. Tôi hy vọng vấn đề sớm được xử lý, không thể để một giáo viên có phương pháp giáo dục và cách hành xử như thế tiếp tục đứng lớp.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI