Vietbank ‘cõng’ nước sạch lên bản cho đồng bào Ba Na

18/05/2019 - 15:30

PNO - Với mong muốn đóng góp cho cuộc sống không ngừng tốt đẹp hơn, ngày 17/5, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã san sẻ hạnh phúc của mình bằng việc “cõng” nước sạch lên bản giúp đồng bào Ba Na.

Nước chiếm 70% cơ thể và là một trong những yếu tố quan trọng cho sự sống của con người. Tuy nhiên, với những vùng có nguồn nước đang bị ô nhiễm nặng, sẽ ảnh hướng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, các vấn đề về đường ruột, suy dinh dưỡng và nguy cơ ung thư sẽ ngày càng gia tăng.

Vietbank ‘cong’ nuoc sach len ban cho dong bao Ba Na
Ông Nguyễn Nguyên Hoàng – đại diện Vietbank trao máy lọc nước cho Trường Mẫu giáo Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai

Tại Trường mẫu giáo Krong, xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, nơi thuộc vùng nguồn nước đang bị ô nhiễm nặng của tỉnh Gia Lai, với 315 học sinh là đồng bào dân tộc Ba Na đang theo học, xã hội - kinh tế đặc biệt khó khăn.

Để giúp các em học sinh và thầy cô giáo của Trường mẫu giáo Krong có nguồn nước sạch cho sức khỏe tốt, chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn, Vietbank đã đầu tư một hệ thống máy lọc nước với các quy trình lọc nước gồm: hệ thống phụ trợ, nhà trạm dẫn nước; hệ thống bồn chứa nước trước và sau khi xử lý; hệ thống lọc nước công nghiệp; chi phí kiểm nghiệm nước sau khi hệ thống lọc…

Trải qua hơn 3 tháng khảo sát và triển khai, hiện nay hệ thống máy lọc nước đã hoàn thành, nước sau khi lọc được xét nghiệm với kết quả đạt chuẩn nước sạch sinh hoạt.

Vietbank ‘cong’ nuoc sach len ban cho dong bao Ba Na
Lễ tổng kết năm học 2018-2019 của Trường Mẫu giáo Krong

Sau bao nhiêu nỗ lực, mong ngóng và chờ đợi có một nguồn nước sạch đến với trường và học sinh nay đã thành sự thật. Bà Bùi Thị Mùi – Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Krong đã xúc động trong buổi khánh thành hệ thống máy lọc nước: “Không có gì quý hơn khi mà điều trăn trở nhất của Ban giám hiệu nhà trường là nguồn nước sạch cho học sinh và thầy cô bây giờ đã thành hiện thực. Chúng tôi vô cùng cảm ơn Ngân hàng Vietbank và các nhà hảo tâm đã giúp chúng tôi kết nối với ngân hàng để thầy trò chúng tôi và những người dân ở đây có nước sạch để dùng”.

“Xã Krong có 17 làng với 13 điểm trường, điểm xa trung tâm trường nhất là 10km. Trước khi có hệ thống máy lọc nước của Vietbank tài trợ, thầy cô của trường thường phải ra trung tâm huyện cách xa 50km để mua nước sạch với giá 20.000 đồng/thùng 10 lít để chở về cho thầy và trò dùng. Bây giờ có hệ thống máy lọc nước sạch, các thầy cô chỉ phải đến trung tâm của trường để chở nước sạch về cho các cháu mà không phải đi ra trung tâm huyện mua nước sạch như trước”, bà Mùi chia sẻ thêm.

Đại diện Ngân hàng Vietbank cho biết: “Với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội, ngoài việc không ngừng nỗ lực để có những sản phẩm, dịch vụ tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Song song đó, Vietbank luôn đẩy mạnh các công tác an sinh xã hội và việc tài trợ máy lọc nước cho Trường Mẫu giáo Krong cũng là một trong những hoạt động của ngân hàng. Vietbank hy vọng với hệ thống máy lọc nước hoàn thành xong sẽ giúp cho thầy trò nhà trường cùng với người dân lân cận có nguồn nước sạch sinh hoạt để có sức khỏe cho một tương lai tốt đẹp hơn”.

Vietbank ‘cong’ nuoc sach len ban cho dong bao Ba Na
 
Vietbank ‘cong’ nuoc sach len ban cho dong bao Ba Na
Các hoạt động tại lễ tổng kết tổng kết năm học 2018-2019 của Trường mẫu giáo Krong

Hệ thống lọc nước hoàn thành và đi vào sử dụng không chỉ mang nguồn nước sạch cho thầy cô và học sinh Trường mẫu giáo Krong mà còn hỗ trợ cho 80 hộ dân đồng bào Ba Na sống lân cận được sử dụng nước sạch miễn phí.

Trước đó, Vietbank cũng thực hiện các chương trình xã hội khác như: tài trợ học bổng, chương trình hiến máu nhân đạo, tài trợ mổ tim, ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung… Trong thời gian tới, Vietbank sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhằm phát huy tinh thần chung tay vì sự phát triển chung của xã hội.

V.B

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI