Menu

Việt Nam đoạt 12 huy chương bạc, đồng tại cuộc thi Toán tổng hợp thế giới

20:04 11/08/2019

pno
Vòng chung kết cuộc thi toán học WMO 2019 đã diễn ra tại Bangkok - Thái Lan vào ngày 11/8. Đoàn Việt Nam với 12 học sinh khối 6 đều đoạt huy chương.

Cuộc thi Olympiad Toán học Tổng hợp thế giới - World MathFusion Olympiad 2019 do Hiệp hội Olympiad Toán học Tổng hợp Thế giới (WMO) tổ chức.

Đây là năm thứ tư Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi này. 

Ngoài Việt Nam, vòng chung kết năm nay còn có sự tranh tài của Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh. 

Viet Nam doat 12 huy chuong bac, dong tai cuoc thi Toan tong hop the gioi
Đoàn học sinh Việt Nam thiết kế vật phẩm sáng tạo

Tham gia cuộc thi, đội tuyển Việt Nam có 12 học sinh khối lớp 6 của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP.HCM. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về tâm lý, kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm, trải qua hai phần thi cá nhân và đồng đội, đội tuyển Việt Nam đã giành 12 huy chương bạc, đồng.

Cụ thể: Em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt (học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) cùng giành huy chương bạc, 10 học sinh khác giành huy chương đồng.

Viet Nam doat 12 huy chuong bac, dong tai cuoc thi Toan tong hop the gioi
Nguyễn Minh Trí (trái) và Huỳnh Minh Đạt nhận huy chương bạc WMO 2019

Vào cuối tháng 6, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Tổng hợp Thế giới WMO - tổ chức cuộc thi “Toán học - Tư duy và thực tiễn lần 4 - 2019” nhằm tìm kiếm những học sinh xuất sắc đại diện cho đội tuyển Việt Nam. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 500 học sinh lớp 6.

WMO là kỳ thi toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hằng năm, thu hút hàng ngàn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Anh… tham dự.

Viet Nam doat 12 huy chuong bac, dong tai cuoc thi Toan tong hop the gioi
Đoàn Việt Nam tại buổi lễ trao giải WMO 2019

Năm nay, Thái Lan dẫn đầu thành tích tại WMO 2019, tiếp đó là Canada và Hàn Quốc xếp vị trí thứ 2, 3. 

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức, qua đó phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh, đề cao tính thực tiễn, ứng dụng của toán học trong đời sống.

Tiêu Hà