Việt Nam có trường đại học thứ hai đạt chuẩn 4 sao của tổ chức xếp hạng quốc tế QS

27/11/2019 - 11:01

PNO - Có 4 trường đại học tại châu Á vừa được tổ chức xếp hạng QS đánh giá đạt từ 3-5 sao trong đợt này.

Hội nghị lãnh đạo cấp cao trong ngành giáo dục tại châu Á Thái Bình Dương (QS APPLE 15) đang diễn ra tại Nhật Bản trong ba ngày từ 26-28/11.

Lãnh đạo các trường đại học bàn về sự cấp thiết thay đổi vai trò của các trường đại học tại châu Á Thái Bình Dương trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự già hóa dân số.

Tại hội nghị, Tổ chức xếp hạng QS (Anh Quốc) trao chứng nhận cho các trường đại học được gắn sao tại khu vực châu Á. Cụ thể, có 4 trường đại học được gắn sao đợt này đến từ: Indonesia, Đài Loan, Việt Nam và Malaysia. Trong đó, Trường đại học Nguyễn Tất Thành của Việt Nam được nhận chứng nhận 4 sao.

Viet Nam co truong dai hoc thu hai dat chuan 4 sao cua to chuc xep hang quoc te QS
Ông Ben Sowter, Phó tổng giám đốc cao cấp của QS trao giấy chứng nhận 4 sao cho Trường đại học Nguyễn Tất Thành tại Nhật Bản

Để đạt được đánh giá này, trường học phải qua quá trình đánh giá độc lập trong việc thu thập số liệu và đánh giá hoạt động của nhà trường theo bộ tiêu chuẩn QS Stars gồm 8 tiêu chuẩn: Teaching/chất lượng giảng dạy, Employability/việc làm của sinh viên, Internationalization/quốc tế hóa, Academic Development/phát triển học thuật, Program Strength/chất lượng chương trình đào tạo, Facilities/cơ sở vật chất, Social Responsibility/trách nhiệm xã hội, Inclusiveness/phát triển toàn diện.

Trong đó, tiêu chuẩn quốc tế hóa và tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo đạt 3 sao; tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy và tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội được 4 sao. Trường đại học Nguyễn Tất Thành có 4/8 tiêu chuẩn đạt 5 sao là tiêu chuẩn việc làm của sinh viên, tiêu chuẩn phát triển học thuật, tiêu chuẩn cơ sở vật chất và tiêu chuẩn phát triển toàn diện của nhà trường.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có hai trường đạt tiêu chuẩn 4 sao của QS là Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Nguyễn Tất Thành. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI