Vì sao một hiệu trưởng bị kỷ luật nhiều lần vẫn tại vị?

24/10/2019 - 17:19

PNO - Dù cơ quan chức năng đã chỉ đạo không bố trí chức vụ quản lý đối với một hiệu trưởng trường THCS, vì vi phạm đến mức bị kỷ luật 3 lần, đến nay, người này vẫn được tại vị.

Vị hiệu trưởng gây xôn xao dư luận như nói trên là ông Lê Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 13/1/2014, UBND huyện Buôn Đôn ra quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Diệu (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn).

Nội dung quyết định nêu rõ, ông Hải là người đứng đầu cơ sở giáo dục, trước tập thể giáo viên, học sinh nhà trường, phát ngôn không chuẩn mực, đã vi phạm đạo đức nhà giáo và đã có sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính.

Vi sao mot hieu truong bi ky luat nhieu lan van tai vi?
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - nơi ông Lê Thanh Hải đang công tác với chức vụ Hiệu trưởng

Sau khi bị kỷ luật, tháng 10/2016, ông Hải được điều chuyển làm Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn). Tuy nhiên, đến ngày 22/3/2017, UBND huyện Buôn Đôn tiếp tục có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức Khiển trách đối với ông Hải, vì khi còn làm Hiệu trưởng trường Trần Quang Diệu, đã chi sai quy định, vi phạm trong quản lý tài chính ngân sách.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Buôn Đôn, từ năm 2014 đến tháng 3/2016, ông Lê Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Ttrường THCS Trần Quang Diệu - đã có những khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước.

Cụ thể,sử dụng kinh phí từ nguồn lương và các khoản có tính chất lương chi cho việc mua sắm tài sản, thiết bị với số tiền trên 397 triệu đồng; ký duyệt chi sai nguyên tắc tài chính 8,62 triệu đồng; lập khống chứng từ mua cây cảnh để vụ lợi số tiền 57,56 triệu đồng, có dấu hiệu tham ô tài sản (sự việc đã được Kho bạc Nhà nước huyện Buôn Đôn kịp thời ngăn chặn); tự ý ký hợp đồng kinh tế mua 19 máy chiếu với số tiền 360.776.000 đồng…

UBKT Huyện ủy Buôn Đôn cũng khẳng định, những khuyết điểm, sai phạm của ông  Hải là rất nghiêm trọng, vi phạm Luật Ngân sách; vi phạm có hệ thống, nhiều lần; gây ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức, cá nhân ông Hải. Không chỉ thế, trong quá trình kiểm tra, ông Hải thiếu trung thực, không thành khẩn nhận khuyết điểm của mình, đổ lỗi cho cá nhân, tổ chức...

Năm 2018, khi làm Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông Hải tiếp tục có vi phạm liên quan đến việc chi sai tài chính khi không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn tự ký và nhận phụ cấp ưu đãi với số tiền 50.001.360 đồng.

Trước hàng loạt sai phạm nói trên, ngày 8/8/2018, UBKT Huyện ủy đã thi hành kỷ luật hằng hình thức Cách chức Bí thư chi bộ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đối với ông Hải.

Tiếp đó, ngày 21/8/2018, UBKT Huyện ủy Buôn Đôn đã có văn bản gửi UBND huyện Buôn Đôn đề nghị không bố trí chức vụ quản lý trong ngành giáo dục đối với ông Hải; đề nghị điều động, bố trí, sắp xếp công tác khác, do để xảy ra quá nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Ngày 30/11/2018, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn ký quyết định kỷ luật với hình thức Cảnh cáo đối với ông Hải. Thế nhưng, ông Hải vẫn tiếp tục được giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho đến nay.

Liên quan đến sự việc này, chiều 24/10 trao đổi với Báo Phụ Nữ TP HCM, ông Nguyễn Như Bút - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - cho biết: “Vào tháng 6/2019, UBND huyện đã chỉ đạo giao cho Phòng Nội vụ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo kết luận của UBKT Huyện ủy để sắp xếp, bố trí ông Hải thôi giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, chuyển về làm chuyên viên tại Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, đến nay, ông Hải vẫn tại vị vì Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục và Đào tạo chậm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện. Do vậy, vào ngày thứ Hai (tức ngày 21/10), tôi tiếp tục đôn đốc, yêu cầu các đơn vị phải thực hiện xong trong tháng 10/2019”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI