UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nội dung tố cáo của cô giáo đánh học sinh ‘kiện' hiệu trưởng

23/11/2019 - 10:48

PNO - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa có văn bản gửi UBND quận Tân Phú về xử lý nội dung phản ánh, tố cáo của cô giáo Nguyễn Hồng Hà đối với hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Chủ tịch quận Tân Phú khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban liên quan tổ chức thực hiện Kết luận nội dung tố cáo 01/KL-UBND và thông báo số 188, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND và Thanh tra TP.HCM trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được chỉ đạo này.

UBND TP.HCM chi dao xu ly noi dung to cao cua co giao danh hoc sinh ‘kien' hieu truong
 

Đây là kết luận từ đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng Hà, giáo viên Trường tiểu học Phan Chu Trinh đối với bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng trường này về việc có hành vi làm trái các quy định của Nhà nước về thu chi tài chính, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, lạm quyền trong hoạt động điều hành nhà trường.

Đồng thời, UBND cũng yêu cầu quận Tân Phú phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan thuộc Phòng GD-ĐT Tân Phú trong việc phát hiện hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài chính tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh nhưng đã không tham mưu, đề xuất Chủ tịch quận xem xét, xử lý theo quy định.

Chỉ đạo Thanh tra quận Tân Phú xác minh, kiểm tra và làm rõ nội dung phản ánh của bà Nguyễn Hồng Hà việc nhà trường thể hiện mức lương nhân viên hợp đồng (trừ giáo viên, nhân viên hợp đồng theo Nghị định 68) kể từ tháng 8/2018 trở về sau tại sổ bảo hiểm xã hội bị hạ thấp hơn so với mức lương thực lĩnh từ tháng 7 cùng năm, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên.

UBND TP.HCM chi dao xu ly noi dung to cao cua co giao danh hoc sinh ‘kien' hieu truong
Cô giáo Hồng Hà nghi ngờ clip mình đánh học sinh là hành vi trù dập của hiệu trưởng

Riêng việc cô Nguyễn Hồng Hà tố bà Sửu có hành vi dùng quyền lực và lợi dụng phụ huynh học sinh để trù dập, đe dọa người tố cáo cần có văn bản trả lời cho bà Nguyễn Hồng Hà được rõ các nội dung trên.

Nội dung tố cáo này đến từ việc cách đây không lâu, phụ huynh bí mật gắn camera quay được cảnh cô Nguyễn Hồng Hà liên tục đánh, véo tai, chửi mắng học sinh lớp 2/11 gửi đến cơ quan chức năng.

Với hành vi bạo hành trẻ, UBND quận Tân Phú đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc giáo viên Nguyễn Hồng Hà vì vi phạm các quy định pháp luật về Luật giáo dục, Luật viên chức và Luật trẻ em năm 2016.

Do nghi ngờ đây là hành động của bà Sửu lợi dụng phụ huynh để trù dập người tố cáo nên cô Hà đã có đơn gửi đến UBND TP, Bộ GD-ĐT…

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI