Tuyển sinh THPT QG 2016: ĐH công lập sẽ đúng tiến độ, ngoài công lập còn gặp khó khăn

19/07/2016 - 10:53

PNO - Nhiều trường ĐH khẳng định sẽ hoàn thành đúng kế hoạch đặt ra của Bộ, một số trường ngoài công lập còn gặp khó khăn.

Đề nghị công bố kết quả trúng tuyển ĐH, CĐ trước 14/8

Để chuẩn bị tốt việc công bố kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga yêu cầu các trường sau khi hoàn thành việc đối chiếu dữ liệu kết quả thi, các cụm thi công bố kết quả đồng thời theo 2 phương thức.

Một là, mở trang tra cứu thông tin điện tử của cụm thi cho thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả thi của cá nhân như năm 2015. Hai là, công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ và tên thí sinh và kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi.

Ngoài ra, các sở GDĐT có thể tải dữ liệu kết quả thi từ hệ thống, chuyển cho các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi để in và dán thông báo cho thí sinh biết.

Tuyen sinh THPT QG 2016: DH cong lap se dung tien do, ngoai cong lap con gap kho khan
Xét tuyển đợt I: Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8/2016. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: "Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt là thí sinh vùng khó khăn (khả năng truy cập mạng bị hạn chế), Bộ GDĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường, giám đốc các sở GDĐT thông tin rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết về điều chỉnh mốc thời gian trong lịch tuyển sinh".

Cụ thể, đề nghị xét tuyển đợt I: Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8/2016. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Ngoài ra, xét tuyển các bổ sung, cụ thể như sau: Đợt 1, các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4/9. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 9/9, tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh;

Đợt 2: Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9, tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh.

ĐH công lập sẽ hoàn thành đúng tiến độ, một số trường ngoài công lập còn gặp khó

Phản hồi về đề nghị công bố kết quả trúng tuyển trước 14/8, nhiều trường Đại học Công lập cho biết khả năng hoàn thành đúng kế hoạch đặt ra của Bộ.

Ông Nguyễn Quang Kim - Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi cho hay, trong ngày thứ Bảy tới (tức 23/7 -PV) trường ĐH Thủy lợi sẽ cùng trường ĐH Bách khoa họp ban tuyển sinh:

"Theo lịch tuyển sinh của bộ, trường ĐH Thủy Lợi ngoài Bắc theo nhóm GX, còn trong Nam sẽ thực hiện theo quy chế chung của Bộ. Theo đó, lịch đóng hồ sơ được tuyển cho đến ngày 12/8. Chúng tôi sẽ họp xét thống nhất sẽ ngày 13/8, sau đó ngày 14/8 sẽ công bố, chắc sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra. Và sẽ hoàn thành đúng như thời gian đề nghị của Thứ trưởng là trước ngày 14/8", ông Kim cho biết.

Tuyen sinh THPT QG 2016: DH cong lap se dung tien do, ngoai cong lap con gap kho khan
Một số trường ĐH công lập khẳng định sẽ hoàn thành đúng kế hoạch đặt ra của Bộ, một số trường ngoài công lập còn gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, chia sẻ với PV, một số trường ĐH ngoài công lập cho hay những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình tuyển sinh.

Cụ thể, theo Hiệu trưởng trường Đại học Thành đô - ông Ngô Xuân Hà, phía nhà trường sẽ cố gắng hoàn thành tiến độ Thứ trưởng đặt ra, tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết có thêm những đợt tuyển sinh bổ sung.

"Vì chúng tôi là trường tư nên quá trình tuyển sinh sẽ gặp những vấn đề phức tạp, khó khăn hơn các trường công. Các trường công chỉ cần đợt 1, 2 là xong rồi, nhưng chúng tôi cần thêm nhiều đợt sau nữa" - ông Hà nói.

"Điều đặc biệt là, năm nay chúng tôi được bộ cho phép sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia nên chúng tôi cũng hy vọng và cũng sẽ cố gắng hoàn thành. Từ trước đến nay, chúng tôi vẫn luôn tuân thủ kế hoạch của Bộ giáo dục đề ra... tuy nhiên còn gặp những khó khăn rất lớn như vậy", ông Hà cho biết thêm.

Lãnh đạo đại học Văn Lang - ông Võ Văn Tuấn (Phó hiệu trưởng ĐH Văn Lang) thông tin: "Trường chúng tôi sẽ đi theo quy định chung, kế hoạch của Bộ. Tất cả những kế hoạch ấy chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định của Bộ. Sau này trong quá trình tuyển sinh có gặp khó khăn thì khó khăn chung... "

"Như năm ngoái thì chúng tôi cũng có tuyển sinh vào đợt bổ sung, tuy nhiên cũng không quá khó khăn, chỉ có điều năm ngoái kế hoạch có khác năm nay... Năm nay, cho đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thấy những bất cập gì" - ông Tuấn nói.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI