Trường tiểu học cấm học sinh vỗ tay, chỉ "cổ vũ trong im lặng"

22/07/2016 - 12:29

PNO - Một trường tiểu học ở Úc vừa đề ra một quy định hết sức lạ thường đó là: Cấm cổ vũ bằng hình thức vỗ tay để bảo vệ trẻ em nhạy cảm tiếng ồn

Quy định này ngay sau đó đã bị chỉ trích rất nhiều bới giới truyền thông nước này.

Để giải thích cho điều này, đại diện trường Elanora Heights Public, nằm ở bãi biển phía bắc Sydney nói rằng: "Nếu bạn đến trường học của chúng tôi gần đây, bạn sẽ không thấy một tiếng vỗ tay cổ động nào. Thay vào đó, các em học sinh sẽ cổ vũ tinh thần bằng một gương mặt vui mừng hoặc thay vì vỗ tay, các em có thể tự do vỗ vào không khí".

Truong tieu hoc cam hoc sinh vo tay, chi
Trường tiểu học ở Úc đã cấm trẻ em vỗ tay để bảo vệ trẻ em nhạy cảm

"Quy định này đã được thông qua bởi các em học sinh và phụ huynh để bảo vệ những trẻ em bị nhạy cảm với tiếng ồn. Phương pháp này sẽ làm giảm sự bồn chồn ở các em".

Họ cho biết, trong những buổi ngoại khóa hay các trận đấu, giáo viên sẽ nhắc nhở học sinh "cổ vũ trong im lặng", đây là một cách tuyệt vời để giúp bảo vệ những trẻ em nhạy cảm.

Đây không phải là quy định kì quặc đầu tiên mà các trường học Úc đề ra. Trước đấy, một trường tiểu học ở Úc mang tên Geelong West  đã ra một quy định là cấm học sinh "ôm nhau". Hiệu trưởng trường này, ông  John Grant cho rằng “không có gì đặc biệt” với lệnh cấm ôm nhau tại trường. “Nhưng trong thời đại ngày nay, chúng tôi thật sự lưu ý việc bảo vệ trẻ và dạy chúng từ nhỏ rằng chúng phải thận trọng”.

Truong tieu hoc cam hoc sinh vo tay, chi
Trước đó, một trường học khác ở Úc đã ra quy định cấm trẻ em ôm nhau

“Không phải là phạt ai đó nếu chúng ôm nhau trong sân trường mà là nhắc nhở bọn trẻ tôn trọng không gian cá nhân của nhau vì không phải ai cũng muốn thể hiện tình cảm bằng việc ôm”, ông Grant giải thích thêm.

Ông Grant cho biết đã thông báo với các giáo viên về quyết định cấm ôm nhau và các giáo viên đã thông báo đến các lớp, hướng dẫn học sinh về các cách khác để bày tỏ tình cảm. Nhiều phụ huynh đã phải bật cười khi nghe con em mình nói đến quy định mới ở trường.

Tiêu Quỳnh (Theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI