Trường phổ thông công lập đầu tiên giảng dạy chương trình PTTH Nam Úc

05/08/2018 - 18:34

PNO - Trường Trung học Thực hành Sài Gòn (thuộc ĐH Sài Gòn) trở thành đối tác đầu tiên triển khai chính thức chương trình PTTH bang Nam Úc SACE International (SACEI).

Theo đó, từ năm học 2018-2019, trường này sẽ dạy song song chương trình PTTH bang Nam Úc SACEI với chương trình PTTH của Bộ GD-ĐT Việt Nam.

Truong pho thong cong lap dau tien giang day chuong trinh PTTH Nam Uc
Học sinh Trường TH Thực hành Sài Gòn

Bà Cathy Schultz, Giám đốc chương trình PTTH Bang Nam Úc SACE International, cho biết đây là chương trình dự bị đại học hàng đầu bang Nam Úc được triển khai tại nhiều nước trên thế giới.

Chương trình do Ủy ban Trung học Nam Úc (SACE Board) - cơ quan giáo dục trực thuộc chính quyền bang Nam Úc chịu trách nhiệm xây dựng, kiểm định, đánh giá, báo cáo và chứng nhận kết quả.

SACEI trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức toàn diện, phát triển năng lực tư duy, khả năng đánh giá, phản biện, đồng thời, học sinh được rèn luyện phẩm chất đạo đức, giá trị sống nhân văn và ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Sau khi hoàn thành chương trình học SACE, học sinh sẽ được cấp văn bằng tú tài của bang Nam Úc và nhận vào các trường ĐH được xếp hạng hàng đầu tại Úc (hay còn gọi là ATAR).

Tại Việt Nam, học sinh phải hoàn thành 5 môn học chuẩn quốc tế theo giáo trình và giáo viên do Ủy ban SACE xây dựng, kiểm định và quản lý. Ngoài việc được nhận đồng thời hai bằng tốt nghiệp PTTH của Úc và Việt Nam, học sinh sẽ được miễn IELTS khi xét tuyển vào các trường ĐH tại Úc và còn tiết kiệm 80% chi phí học tập.

Bằng tốt nghiệp SACEI cấp cho học sinh Việt Nam cũng tương đương với bằng cấp cho học sinh học tại Úc hay những cơ sở đào tạo khác của SACEI trên thế giới.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI