Trường học ngập bùn cả mét sau trận lũ quét kinh hoàng giữa đêm

18/09/2018 - 14:32

PNO - Giữa đêm, một trận lũ quét bất ngờ ập về, khiến hai trường học ở xã miền núi Nghệ An ngập sâu hơn 1,5 mét. Hơn 130 học sinh và giáo viên ở bán trú hoảng loạn bỏ chạy.

Sáng ngày 18/9, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, hơn 400 người gồm cán bộ, công an… đang nỗ lực tập trung nạo vét bùn đất, khắc phục hậu quả tại hai trường học trên địa bàn bị thiệt hại nặng sau trận lũ quét để học sinh sớm trở lại học tập.

Theo ông Khiêm, tối ngày 17/9, trên địa bàn xã này có mưa lớn kéo dài. Đến khoảng 0g30 rạng sáng nay (18/9), một trận lũ quét kinh hoàng bất ngờ ập về khiến nhiều nhà dân và trường học bị ngập sâu hơn 1,5m.

Truong hoc ngap bun ca met sau tran lu quet kinh hoang giua dem
Trường học ngổn ngang sau trận lũ quét.

“Lâu nay, tôi chưa chứng kiến một trận lũ quét nào nguy hiểm như vậy. Nước từ thượng nguồn đổ về rất nhanh khiến nhiều tài sản bị cuốn trôi”, ông Khiêm nói và cho biết may mắn trước khi trận lũ về, chính quyền xã cùng các giáo viên đã giúp đỡ hơn 100 em học sinh bán trú di tản trong đêm, lên lánh nạn ở trụ sở UBND xã.

“Các giáo viên cũng chỉ kịp di tản học sinh và một số đồ dùng cơ bản còn nhiều đồ khác thì không kịp. Nhiều giáo viên vội vàng mà quên luôn cả điện thoại di động, đến khi nước rút thì đã ngâm nước hết cả rồi”, ông Khiêm cho biết.

Đến sáng cùng ngày, nước lũ rút, nhiều khu vực Trường PTDTBT – THCS Yên Tĩnh và điểm trường Pa Tý cùng nhiều đồ dùng học tập, sách vở ngập ngụa trong bùn đất.

Truong hoc ngap bun ca met sau tran lu quet kinh hoang giua dem
Hàng trăm người nỗ lực dọn bùn đất để học sinh sớm quay trở lại học tập bình thường.

“Hiện toàn bộ lực lượng đã được huy động để tập trung nạo vét bùn đất, khắc phục hậu quả tại hai trường học này. Tuy nhiên, với khối lượng bùn đất nhiều như vậy thì phải mất từ 3 đến 5 ngày mới có thể dọn xong để học sinh quay trở lại học bình thường”, ông Khiêm nói.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, nhiều hoa màu và đồ đạc của người dân bị thiệt hại sau trận lũ quét vẫn chưa thống kê đầy đủ. “Hiện chúng tôi đang huy động các lực lượng giúp dân khắc phục trước mắt, sớm ổn định cuộc sống ”, ông Hải nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI