Trường ĐH Tôn Đức Thắng: 22 sinh viên tốt nghiệp có bài báo khoa học ISI/Scopus

20/09/2019 - 16:20

PNO - Ngày 20/9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) làm lễ ra trường và trao bằng tốt nghiệp cho 125 học viên cao học, 1.758 sinh vien đại học. Trong đó, 22 sinh viên có bài báo khoa học được vào cơ sở dữ liệu ISI/Scopus…

GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh 14 khóa với quy mô đào tạo hơn 2.040 học viên ở  trình độ thạc sĩ, trong đó có 29 học viên là người nước ngoài.

Trong năm 2019, TDTU tuyển sinh thêm 5 ngành thạc sĩ mới là mỹ thuật ứng dụng, kỹ thuật điện, kỹ thuật viễn thông, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, lý luận và phương pháp giảng dạy bộ môn tiếng Anh. Nâng tổng số ngành có bậc đào tạo cao học lên 18 ngành.

Truong DH Ton Duc Thang: 22 sinh vien tot nghiep co bai bao khoa hoc ISI/Scopus
Tân cử nhân hân hoan trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Ngoài ra, TDTU cũng đã tuyển sinh 6 ngành bậc tiến sĩ trong nước, với hình thức được dạy-học, nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong đó có 25 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước như Thái Lan, Ấn Độ, Nigeria, Lào… trúng tuyển nhập học.

Ngày 20/9/2019 có 125 học viên hoàn tất chương trình cao học và bảo vệ thành công Luận văn thạc sĩ, nâng tổng số học viên tốt nghiệp cao học lên 900 người.

Truong DH Ton Duc Thang: 22 sinh vien tot nghiep co bai bao khoa hoc ISI/Scopus
Hiệu trưởng TDTU trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

Ở bậc đại học, năm 2019 là năm TDTU có khóa thứ 8 tốt nghiệp theo học chế tín chỉ và cũng là năm có khóa đầu tiên tốt nghiệp theo chương trình giáo dục TOP 100. Sinh viên tốt nghiệp phải đạt đủ các chuẩn đầu ra với những tiêu chí định lượng để đáp ứng được yêu cầu và phụng sự cho xã hội... Nhà trường đã xét và cấp giấy chứng nhận cho sinh viên đạt chuẩn kỹ sư, cử nhân, kiến trúc sư ưu tú. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn trường có 663 sinh viên được tôn vinh với danh hiệu này.

Truong DH Ton Duc Thang: 22 sinh vien tot nghiep co bai bao khoa hoc ISI/Scopus
Trong số sinh viên tốt nghiệp đợt này có 22 sinh viên có bài báo khoa học được vào cơ sở dữ liệu ISI/Scopus

Trong số sinh viên tốt nghiệp đợt này, có 22 sinh viên có bài báo khoa học được vào cơ sở dữ liệu ISI/Scopus, đây chính là tiêu chuẩn tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở nhiều đại học danh tiếng trên thế giới.

Được biết, ISI và Scopus là hai hệ thống mà giới khoa học phấn đấu đăng tải công trình nghiên cứu, bởi chúng bao gồm các tạp chí uy tín với hệ thống bình duyệt khó khăn. Viện Thông tin khoa học ISI (Institute for Scientific Information) được thành lập bởi nhà khoa học Mỹ - Eugene Garfield vào năm 1960, sau đó sáp nhập vào tập đoàn Thomson Reuters. Với hơn 10.000 tạp chí khoa học, ISI sẽ đánh giá, xếp hạng theo lĩnh vực.

Scopus là hệ thống dữ liệu khoa học với hơn 20.000 tạp chí chuyên ngành trong các ngành khoa học kỹ thuật, y tế và xã hội, trong đó lĩnh vực xã hội là chủ yếu.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI