Trường ĐH Khoa học Tự nhiên dành ít nhất 50% chỉ tiêu tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia

19/12/2018 - 23:44

PNO - Tối 19/12, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố đề án tuyển sinh 2019.

Trường dự kiến tuyển sinh trên cả nước với 3.445 chỉ tiêu cho 22 ngành và nhóm ngành. 

Ông Phùng Quán, Trưởng Phòng Thông tin - Truyền thông Trường ĐH Khoa học Tự nhiên biết: Trường sẽ áp dụng nhiều phương thức để lựa chọn người học phù hợp với tiêu chí đào tạo.

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT với chỉ tiêu tối đa 5% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP.HCM với chỉ tiêu tối đa 15% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM với chỉ tiêu khoảng 30% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQG TP.HCM với chỉ tiêu tối thiểu 50% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành. 

Truong DH Khoa hoc Tu nhien danh it nhat 50% chi tieu tuyen bang diem thi THPT quoc gia
Thí sinh tìm hiểu ngành nghề của trường ĐH Khoa học tự nhiên

Theo ông Quán, điểm chuẩn trúng tuyển sẽ được thống nhất chung cho từng ngành/nhóm ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp môn/bài thi xét tuyển. Nếu các thí sinh có cùng điểm tổng, thứ tự ưu tiên xét tuyển sẽ được xác định theo thứ tự ưu tiên của các môn/bài thi ở bảng dưới. Trường sẽ không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Học phí dự kiến với sinh viên chính quy cho năm học 2019-2020 là 1.060.000 đồng/tháng; năm 2020-2021 là 1.170.000 đồng/tháng.

Đây cũng là năm đầu tiên trường này chính thức bỏ tuyển sinh bậc cao đẳng.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI