Trường đại học thứ ba của Việt Nam đạt kiểm định của AUN-QA

26/04/2019 - 09:57

PNO - Chiều 25/4, tổ chức Mạng lưới các trường đại học (ĐH) Đông Nam Á (AsEan University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA) đã trao chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Đây là trường ĐH thứ ba của Việt Nam đủ điều kiện đạt bộ tiêu chuẩn kiểm định của tổ chức này, phần lớn các trường chỉ đạt kiểm định ở một số chương trình đào tạo.  

Truong dai hoc thu ba cua Viet Nam dat kiem dinh cua AUN-QA
PGS.TS Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng AUN-QA trao Chứng nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở GD theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA cho TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU (trái).

Kết quả đánh giá trường này 100% tiêu chí đều đạt, trong đó 32% tiêu chuẩn đạt được đánh giá khá cao ở các mảng kết quả đầu ra của người học, kết quả nghiên cứu khoa học, nhân sự, đối ngoại, đánh giá chất lượng, tuyển sinh, hỗ trợ sinh viên… Tính đến thời điểm này, Trường ĐH Quốc tế có 11 chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá AUN-QA, trong đó có 9 chương trình ĐH và hai chương trình thạc sĩ. Ngoài ra, trường còn có hai chương trình đào tạo được kiểm định ABET - Tổ chức kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ được thành lập bởi các hiệp hội ngành nghề tại Mỹ. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI