Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên cho Gia Hân

26/08/2019 - 10:00

PNO - Sau bài viết Chông chênh đường vào đại học đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 23/8, chiều cùng ngày, Ban giám hiệu Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thông tin sẽ hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên cho Gia Hân.

Sau bài viết Chông chênh đường vào đại học đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 23/8, viết về hoàn cảnh của Phạm Ngọc Gia Hân - cô bé bán bún bò đậu đại học nhưng không có tiền đóng học phí, đã có nhiều bạn đọc gửi tiền hỗ trợ em. 

Chị Ngọc Chi, công nhân Công ty Pouyuen - Q.Bình Tân gửi 200.000 đồng cho Gia Hân. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM gửi 2 triệu đồng, “chia sẻ khó khăn của Gia Hân, góp thêm một bàn tay, nâng bước em đến trường”. Tính đến nay, số tiền bạn đọc gửi tặng Gia Hân đã lên đến 15 triệu đồng.

Truong dai hoc Cong nghiep Thuc pham TP.HCM ho tro 100% hoc phi nam dau tien cho Gia Han
Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trao quyết định miễn học phí năm học đầu tiên cho Gia Hân

Chiều cùng ngày, báo nhận được tin Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM sẽ hỗ trợ 100% học phí năm đầu tiên cho Gia Hân. 

Nhận được tin báo, Gia Hân vỡ òa vui sướng: “Suốt buổi sáng hôm nay con thắc thỏm, tuyệt vọng nghĩ là mình đã hết cơ hội đến trường rồi. Vì ngày mai, 24/8 cũng là hạn chót đóng tiền nhưng sáng nay tổng kết buổi bán bún đêm, trả xong nợ nần, mẹ con nói mẹ chỉ còn đúng 200.000 đồng trong túi. Nghe mẹ nói vậy, con buồn vô cùng nhưng không dám khóc. Bởi lúc đó nếu con khóc, chắc cả nhà sẽ khóc và mẹ càng tuyệt vọng, đau khổ hơn cả con”. 

Truong dai hoc Cong nghiep Thuc pham TP.HCM ho tro 100% hoc phi nam dau tien cho Gia Han
Gia Hân làm thủ tục nhập học đại học

Chiều 23/8, Gia Hân cùng mẹ đã đến trường làm thủ tục nhập học. Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoàn, Phó hiệu trưởng nhà trường, nói: “Nhà trường cảm ơn báo đã chia sẻ một câu chuyện thật cảm động. Món quà của trường tặng Gia Hân sẽ là hành trang để em vững bước vào tương lai, mong em cố gắng học tốt để không chỉ được xét miễn học phí ở năm học này mà còn được xét miễn ở những năm kế tiếp”.

Được mọi người chung tay giúp đỡ, chị Mai Thị Ngọc Vân nghẹn ngào: “Tôi xin tri ân mọi người từ tận đáy lòng mình. Tôi tin Gia Hân sẽ không phụ công ơn của mọi người, sẽ học tốt và sống có ích”.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI