Trường cao đẳng Y Dược Hà Nội tuyển sinh 'chui' tại TP.HCM

29/08/2018 - 13:22

PNO - Việc tuyển sinh và đào tạo “chui” sẽ gây nhiều thiệt thòi cho sinh viên bởi các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đều chưa được thẩm định.

Nhiều thí sinh cho biết: sau khi đọc thông báo chiêu sinh vào ngành dược trình độ cao đẳng (CĐ) của Trường CĐ Y Dược Hà Nội học tại TP.HCM, họ đã đăng ký theo học và nhận được giấy báo tập trung của nhà trường. Trong giấy báo tập trung, sinh viên ngành dược trình độ CĐ được thông báo sẽ học tại Lô 7, cư xá Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh. 

Truong cao dang Y Duoc Ha Noi tuyen sinh 'chui' tai TP.HCM
Sinh viên Trường CĐ Y dược Hà Nội

Điều đáng nói, chương trình đào tạo này của Trường CĐ Y Dược Hà Nội chưa được cấp phép tuyển sinh cũng như đào tạo tại cơ sở nói trên ở TP.HCM, theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thế nhưng, Trường CĐ Y Dược Hà Nội vẫn vô tư tuyển sinh.

Việc tuyển sinh và đào tạo “chui” sẽ gây nhiều thiệt thòi cho sinh viên bởi các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đều chưa được thẩm định.

Sau khi nắm thông tin, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu trường này phải chấm dứt việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại cơ sở TP.HCM. Ngoài ra, nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước người học và thực hiện các nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ pháp lý có liên quan đến việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo tại địa điểm chưa được cấp phép.

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có công văn đề nghị Trường CĐ Y Dược Hà Nội báo cáo việc liên kết tuyển sinh, tổ chức đào tạo các ngành dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học trình độ CĐ tại các cơ sở liên kết được tổng cục phê duyệt tại công văn số 903/TCGDNN-ĐTCQ ngày 7/5/2018.

Dù đã bị cơ quan quản lý nhắc nhở nhưng trường này vẫn tiếp tục chiêu sinh và phát giấy báo gọi sinh viên tập trung như chẳng hề có việc gì xảy ra. 

 Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI