Trung tâm cai nghiện sát trường mầm non, nhà trường và phụ huynh lo nơm nớp

29/11/2016 - 15:46

PNO - Trung tâm Điều trị cai nghiện bằng methadone An Hưng (An Dương, Hải Phòng) được đặt gần trường mầm non, khiến phụ huynh học sinh và giáo viên vô cùng bất an.

Chiều ngày 29/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, bà Lê Thị Ngải - Hiệu trưởng Trường mầm non An Hưng cho biết: "Trung tâm Điều trị cai nghiện bằng methadone An Hưng là 1 trong 2 cơ sở điều trị methadone cho người nghiện ở 7 xã của huyện An Dương do TP. Hải Phòng đặt về đây, nằm trong Trạm y tế của xã. Vì vậy, trước ý kiến của cử tri thì lãnh đạo địa phương đã phản ánh lên HĐND huyện An Dương, sau đó HĐND huyện cũng đã đề đạt nguyện vọng lên TP. Hải Phòng thì lãnh đạo thành phố đã có biện pháp trước mắt là di dời cổng của trung tâm để không chung cổng với Trạm y tế xã gần cổng trường nữa, đồng thời xây thêm hàng rào tách biệt giữa trường và trung tâm".

Trung tam cai nghien sat truong mam non, nha truong va phu huynh lo nom nop
Một người nghiện đang “phê” thuốc tại Trung tâm Điều trị cai nghiện bằng methadone An Hưng (Ảnh: Khám Phá)

"Hiện tại tình trạng những người đến điều trị cai nghiện trèo tường vào và nhảy múa đã được hạn chế, bởi trước họ hay trèo vào là bởi khuôn viên trường có cây vú sữa, họ nhảy vào là để ăn trộm, nay nhà trường đã chặt bỏ cây vú sữa đó để đảm bảo an toàn. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã cử lực lượng công an xã đến để canh trừng, giám sát những đối tượng này. Biện pháp thì là thế nhưng phía nhà trường và gia đình vẫn lo lắng lắm chứ, những đối tượng này tuy được giám sát nhưng cứ tụ tập, vật vã ở quán nước cách cổng trường chỉ gần 5m, họ mà lại gần ai cũng phải run sợ", bà Ngải cho biết.

"Phụ huynh mỗi lần đưa đón con đều rất lo lắng và phản ánh với nhà trường nhưng về phía nhà trường chỉ biết giải quyết bằng cách kêu gọi phụ huynh đưa đón các cháu sớm hơn, cụ thể với buổi sáng là trước 8h sáng để sau đó nhà trường đóng cổng và khóa lại để cho phụ huynh yên tâm", bà Ngải cũng chia sẻ.

Bao giờ mới giải quyết triệt để?

"Trước sự can thiệp của chính quyền, phía nhà trường cũng đã chia sẻ với phụ huynh và mong họ thông cảm. Bởi theo lãnh đạo cấp trên phản ánh là việc di dời Trung tâm Điều trị cai nghiện này chắc là phải giải quyết lâu dài, chỉ có những biện pháp trước mắt như vậy. Còn không biết bao giờ vấn đề này mới được giải quyết cho triệt để".

"Trước nay, những đối tượng đến uống thuốc tại Trung tâm Điều trị cai nghiện là uống xong là họ về nhà họ ngay. Nhưng càng ngày lượng người nghiện về đây uống thuốc lại ngày càng nhiều lên đột biến nên việc phối hợp giữa cơ sở này và công an xã để kiểm soát số người uống và uống bao nhiêu trở nên khó khăn hơn", bà Ngải chia sẻ.

Người dân xung quanh còn phản ánh là hằng ngày những người cai nghiện đến uống thuốc, tụ tập ở quán nước ở cổng trung tâm còn thường xuyên gây ra các vụ xô xát. Họ còn vứt ống chích và kim tiêm sau khi sử dụng ở quanh khu vực. Bởi vậy, không chỉ nhà trường và phụ huynh mà người dân quanh khu vực cũng rất lo sợ, bất an.
 

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI