TP.HCM tổ chức thi thử tập dượt cho học sinh dự thi THPT quốc gia

23/03/2017 - 08:18

PNO - Ngày 21/3, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, TP có khoảng 80.000 thí sinh dự thi tại hơn 126 điểm thi THPT quốc gia 2017.

Đội ngũ tham gia coi thi sẽ huy động hơn 10.000 người; trong đó 50% là cán bộ coi thi đến từ các trường ĐH, 50% còn lại là giáo viên của TP.HCM. 

TP.HCM to chuc thi thu tap duot cho hoc sinh du thi THPT quoc gia
 

Kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới nên Sở GD-ĐT lưu ý lãnh đạo các trường THPT, trung tâm GDTX phải tập trung cao độ để thực hiện đúng quy trình, chuẩn xác. Nhà trường phải kiểm tra nội bộ hồ sơ của học sinh, thông báo để các em bổ sung đầy đủ, kịp thời, đảm bảo thí sinh đăng ký đầy đủ các hồ sơ.

Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 10.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi. Vì vậy các trung tâm GDTX có trách nhiệm thu nhận hồ sơ của đối tượng thí sinh này. Các trung tâm phải đảm bảo chuẩn bị đủ hồ sơ cũng như đón tiếp lịch sự, hướng dẫn chu đáo cho thí sinh tự do đến đăng ký, tránh để thí sinh chạy lòng vòng như những năm trước.

Ông Đạt đề nghị các trường tổ chức thi thử, thi học kỳ giống như thi THPT quốc gia để học sinh tập dượt mà các giáo viên cũng được làm quen với cách thức coi thi, nắm được những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công tác coi thi chính thức.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI