TP.HCM: Thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào bộ máy công

24/12/2018 - 06:00

PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ trên địa bàn thành phố.

Mục đích của kế hoạch là đẩy mạnh phát hiện, tuyển chọn đội ngũ sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ có trình độ cao, có đủ phẩm chất và năng lực vào công tác tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố. Đồng thời, kế hoạch cũng nhằm góp phần bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố trong giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo.

Sở GD-ĐT được giao chủ trì, phối họp với Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, các trường đại học, viện nghiên cứu cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên rà soát, lập danh sách những cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc đối tượng đã nêu. Sau đó, báo cáo UBND thành phố xem xét, giới thiệu tham gia tuyển dụng vào các cơ quan, đơn vị có nhu cầu phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực công tác của mỗi trường hợp.

Đơn vị “thụ hưởng” phải có trách nhiệm công bố kết quả tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ trên trang thông tin điện tử của mình. Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn và bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị để thực hiện quy trình tuyển dụng, bố trí công tác và thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI