TP.HCM sẽ công khai những đơn vị giáo dục không phép, kém chất lượng

29/06/2019 - 07:06

PNO - Chiều 28/6, Sở GD-ĐT TP.HCM ra mắt trang dichvugiaoduc.hcm.edu.vn cung cấp thông tin về các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động trên địa bàn.

Chiều 28/6, Sở GD-ĐT TP.HCM ra mắt trang dichvugiaoduc.hcm.edu.vn cung cấp thông tin về các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động trên địa bàn.

Trang thông tin này sẽ công khai danh mục đầy đủ các cơ sở ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm học thêm, cơ sở dạy kỹ năng sống và ngoài giờ chính khóa, đơn vị tư vấn du học đang hoạt động. Hệ thống cũng công khai danh sách tất cả trường học thuộc Sở và các quận huyện để người dân dễ dàng giám sát và tra cứu thông tin học tập phù hợp, uy tín.

Hiện tại, TP.HCM có khoảng 1.000 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dạy thêm, dạy kỹ năng sống, tư vấn du học, ngoại ngữ- tin học…

TP.HCM se cong khai nhung don vi giao duc khong phep, kem chat luong
Trang thông tin giáo dục giúp người dân dễ dàng tìm hiểu về các đơn vị giáo dục

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trang thông tin sẽ hữu ích với phụ huynh và học sinh bởi thời gian qua nhiều trung tâm tư vấn giáo dục cung cấp thông tin không trung thực, gây thiệt hại cho người học. Nhiều phụ huynh khi tìm trường còn nhầm lẫn giữa trường quốc tế và trường có yếu tố nước ngoài, chương trình giảng dạy giữa các loại hình này…

Ông Hiếu nói thêm: Chúng tôi cũng công khai số điện thoại đường dây nóng. Nếu phụ huynh thấy trung tâm học thêm, du học không có trên trang tin hoặc có khả năng trung tâm đó không có phép, hoạt động không chất lượng. Phụ huynh hãy gọi đường dây nóng để chúng tôi kiểm tra, xử lý và có hồi đáp.

TP.HCM se cong khai nhung don vi giao duc khong phep, kem chat luong
Nếu thấy đơn vị giáo dục có vấn đề hãy gọi về đường dây nóng

Sở GD-ĐT tiếp tục hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu của các cơ sở giáo dục với các thông tin chủ đầu tư, chương trình, hoạt động giáo dục, học phí. Trong tương lai thành phố sẽ hình thành bản đồ giáo dục, phát triển các thủ tục hành chính trực tuyến (chuyển trường, cấp phép, tuyển dụng giáo viên) để giảm bớt chi phí, thời gian cho người dân.

Trang thông tin này nằm trong đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh và kế hoạch cải cách hành chính 2019 của thành phố.

Hiện TP HCM có hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, từ mầm non đến THPT và giáo dục thường xuyên…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI