TP.HCM không triển khai chương trình Công nghệ giáo dục

14/09/2018 - 15:16

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định không triển khai chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD) ở thời điểm này.

Trước đó, vào năm học 1985-1986, Chương trình Thực nghiệm (sau này gọi là CNGD) được sự cho phép của Bộ GD-ĐT đã thực hiện tại trường tiểu học Hoà Bình, quận 1 cho 2 lớp 1. Sau đó được tiếp tục thực hiện và chuyển về trường tiểu học Thực Nghiệm quận 1 (sau này là trường tiểu học Văn Hiến).

Từ năm học 1986-1987 và phát triển thêm tại các trường Lương Định Của (quận 3), Bàu Sen (quận 5), Đinh Tiên Hoàng (quận 9), Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình). Các trường dạy từ lớp 1 đến lớp 5 cả tiếng Việt, toán và sau này có thêm giáo dục lối sống.

TP.HCM khong trien khai chuong trinh Cong nghe giao duc
Ngành giáo dục TP khẳng định sẽ không triển khai chương trình CNGD.

Đến năm 1989-1990, chương trình CNGD được triển khai đến các trường khác trong toàn thành phố (trừ quận 4) trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc cho học sinh lớp 1, chủ yếu là môn tiếng Việt.

Khi chương trình 2000 của Bộ triển khai thì chương trình CNGD cuốn chiếu và không còn thực hiện tại TP.HCM.

Đến năm 2017, Bộ GD-ĐT có văn bản triển khai dạy học môn Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ giáo dục năm học 2018-2019, Bộ GD-ĐT khẳng định đã tổ chức thẩm định (vòng 2), đã chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện tài liệu.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Sở GD-ĐT TP.HCM quyết định không triển khai chương trình công nghệ giáo dục, vì việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông gần kề. Hơn nữa, việc để giáo viên tiếp cận với chương trình khác trong khi dự kiến Chương trình Giáo dục phổ thông sắp ban hành là chưa phù hợp.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI