TPHCM: Học sinh thích thú trải nghiệm giao thông trong thành phố sách

29/01/2018 - 07:30

PNO - Hơn 400 học sinh THCS hào hứng với các trò chơi, trải nghiệm các hoạt động ngoài giờ lên lớp vừa diễn ra tại thành phố sách mang phong cách châu Âu.

Hơn 400 học sinh THCS hào hứng với các trò chơi, trải nghiệm các hoạt động ngoài giờ lên lớp vừa diễn ra tại thành phố sách mang phong cách châu Âu.

Những trải nghiệm này nằm trong chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp do Phòng GD-ĐT quận 10 phối hợp cùng Công ty văn hoá Phương Nam tổ chức cho các em học sinh lớp 8 thuộc 12 trường THCS trên địa bàn. Với chủ đề “Giao thông thông minh”, học sinh mỗi trường phải tự tận dụng phế liệu như thùng giấy, vỏ lon…để thiết kế thành chiếc xe đại diện cho đội mình.

TPHCM: Hoc sinh thich thu trai nghiem giao thong trong thanh pho sach
Các đội phải tự thiết kế chiếc xe cho đội mình

Thành phố sách được bố trí như các con phố thu nhỏ, học sinh có nhiệm vụ điều khiển “chiếc xe” của đội qua các trạm. Tại mỗi trạm, các em phải trả lời các câu hỏi về an toàn giao thông và hoàn thành các thử thách mà thầy cô đặt ra.

“Phần thi này sẽ giúp các em có sự khéo léo, bền bỉ, sáng tạo và phải biết kiến thức về an toàn giao thông. Nhưng điều quan trọng hơn là thông qua hoạt động nhóm giúp học sinh biết đoàn kết với nhau hơn”, thầy Nguyễn Thành Phát, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố cho hay.

TPHCM: Hoc sinh thich thu trai nghiem giao thong trong thanh pho sach
Các em phải vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống tại mỗi trạm

Ông Nguyễn Thành Văn, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 10 cho biết: Hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo cơ hội cho học sinh các trường được giao lưu với nhau, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống thông qua các thử thách của trò chơi. Chẳng hạn để làm ra chiếc xe, các em phải kết hợp lý thuyết về vật lý với mỹ thuật; để thuyết minh thành quả thì các em phải tận dụng vốn ngôn ngữ…

Theo ông Văn, các năm trước, tổ chức theo hình thức xoay vòng giữa các trường nên hoạt động ngoài giờ lên lớp chưa đa dạng lắm. Năm nay, các em được cọ sát thực tế nhiều hơn nên rất thích thú. Ngoài các phần thi về kiến thức, học sinh còn thi văn nghệ theo sở thích, sở trường của các em.

TPHCM: Hoc sinh thich thu trai nghiem giao thong trong thanh pho sach
Các em tranh luận để đưa ra đáp án

Em Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 8/3 trường THCS Nguyễn Văn Tố hào hứng cho biết: “Chúng em dành hẳn một tuần để tìm hiểu, thiết kế xe của đội sao cho đẹp mắt và tốt nhất; tự biên đạo tiết mục nhảy hiện đại để thi thố với các trường bạn. Cả nhóm bàn với nhau rồi phân công cho từng người. Không chỉ được học thực tế, chúng em vui vì được thể hiện bản thân theo cách mình muốn”.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI