TP.HCM bắt đầu chấm thi THPT quốc gia từ ngày mai

27/06/2019 - 14:48

PNO - Chiều 27/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, tất cả bài thi của thí sinh TP.HCM đã được chuyển về hội đồng chấm từ 12 giờ 30.

Chiều 27/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, tất cả bài thi của thí sinh TP.HCM đã được chuyển về hội đồng chấm từ 12 giờ 30.

“Ngay chiều nay, Sở sẽ tập huấn quy chế chấm thi đến hội đồng chấm, từ ban làm phách đến các tổ trưởng chấm thi. Trong ngày mai, ban làm phách 1, phách 2 sẽ bắt tay vào làm. Dự kiến, hội đồng chấm thi tự luận sẽ bắt đầu chấm chính thức từ 29/6. Bài thi tự luận dự kiến được chấm trong 5 ngày từ 30/6 đến 4/7, công bố kết quả vào 12/7 theo quy định của Bộ GD-ĐT”, ông Hiếu cho biết.

TP.HCM bat dau cham thi THPT quoc gia tu ngay mai
Ông Hiếu cho biết: Hội đồng chấm thi bắt tay làm việc ngay từ chiều nay

Thông tin từ Sở này cho biết, TP.HCM bố trí 2.000 cán bộ phục vụ công tác chấm thi, trong đó có khoảng 700 cán bộ chấm. Số lượng cán bộ làm phách, so dò đối sánh kết quả chấm rất đông… mới đảm bảo tiến độ của Bộ hoặc sớm hơn.

Tất cả bài thi trắc nghiệm của hội đồng thi tại TP.HCM sẽ được chuyển cho 3 trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM phụ trách chấm.

TP.HCM bat dau cham thi THPT quoc gia tu ngay mai
Địa phương phụ trách chấm tự luận, đại học chấm trắc nghiệm

Trả lời báo chí về khả năng ngừa tiêu cực khi chấm thi, ông Hiếu khẳng định: Phải thực hiện đúng quy chế và hướng dẫn chấm của Bộ. Ngoài giám khảo chấm chính thức, còn có 5% giám khảo chấm thẩm tra. Mỗi ngày kết thúc chấm đều phải tổ chức họp so dò, rút kinh nghiệm. Mỗi phòng chấm đều có bố trí camera quan sát 24/24 để đảm bảo bài thi không bị xê dịch đi nơi khác và theo dõi quá trình làm việc của giám khảo.

“Chúng tôi gắn ít nhất 3 camera/phòng chấm để đảm bảo quan sát đủ mọi góc phòng chấm thi”, ông Hiếu nói.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI