Tết nhà giáo, giáo sư Trần Hồng Quân gửi gắm nhiều trăn trở cho giáo dục

18/11/2019 - 15:17

PNO - Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng giáo sư Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong buổi gặp gỡ, giáo sư (GS) Trần Hồng Quân cũng chia sẻ mình còn nhiều trăn trở, ấp ủ cho giáo dục.

Bày tỏ lòng tri ân đối với những đóng góp của GS, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Đảng và Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp của GS Trần Hồng Quân đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà trong nhiều thập kỷ, trải qua nhiều giai đoạn, nhiều cương vị khác nhau. GS Quân luôn dành cho những thế hệ của ngành giáo dục nước nhà với những đóng góp to lớn.

“Lúc ở cương vị Bộ trưởng cũng như khi đã về nghỉ chính sách, thầy luôn dành nhiều tâm huyết để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục. Gần đây, thầy vẫn tích cực cùng Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam góp sức nhiều, thông qua tổ chức các hội thảo, hội nghị cũng như góp ý kiến cho việc xây dựng những chính sách phát triển ngành, xây dựng đội ngũ chăm lo cho các thế hệ sinh viên, học sinh”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Theo ông Thưởng, giáo dục luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm và đã đưa vào các nghị quyết quan trọng. Trong quá trình thực hiện luôn nhận được sự quan tâm của các khoa học, nhà quản lý, người dân... Từ những góp ý đó cho thấy giáo dục nước nhà phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt là giai đoạn hiện nay.

Tet nha giao, giao su Tran Hong Quan gui gam nhieu tran tro cho giao duc
Ông Võ Văn Thưởng đến thăm hỏi và chúc mừng GS Trần Hồng Quân

GS Trần Hồng Quân cho biết, ông vẫn còn trăn trở với giáo dục của đất nước. “Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nó đòi hỏi chúng ta phải có sức mạnh quốc gia, đó là chính là sức mạnh của trí tuệ. Đặc biệt là giáo dục đại học.

Có được sức mạnh trí tuệ này, mới giúp cho đất nước tăng tốc được. Quốc gia nào cũng đã có kịch bản để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp này, trong khi Việt Nam chưa có kịch bản rõ ràng”, GS Quân nói.

Tet nha giao, giao su Tran Hong Quan gui gam nhieu tran tro cho giao duc
GS Trần Hồng Quân gửi gắm nhiều trăn trở về giáo dục

Chia sẻ những trăn trở này, ông Võ Văn Thưởng cho rằng, Đảng và Nhà nước nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư khá rõ nét và đã có nghị quyết. 

“Nước ta khá nhạy cảm với tình hình; với sự phát triển của khoa học công nghệ, cũng đã đề cập tới thuận lợi, thời cơ, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư khá hệ thống, bài bản”, ông Thưởng khẳng định.

Bên cạnh đó, GS Quân cũng còn những băn khoăn với giáo dục phổ thông hiện nay. Theo ông, hiện khoảng cách, cách làm của giáo dục phổ thông nước ta còn khác nhiều so với các nước trên thế giới. Sắp tới, chúng ta cần đầu tư chiều sâu nghiên cứu về giáo dục phổ thông.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI