Tân sinh viên U70 kể chuyện đi học đại học ở tuổi cổ lai hy

31/10/2019 - 11:38

PNO - Cho dù bao nhiêu tuổi, xuất phát điểm ra sao, chỉ cần bản thân mỗi người vẫn giữ được đam mê thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện. Tôi là sinh viên năm nhất và tôi đang ở cái tuổi… 63.

Lời giới thiệu của tân sinh viên Đào Thị Thư, 63 tuổi, ngành Piano đã làm bùng nổ buổi lễ khai giảng tại Trường đại học Văn Hiến.

Tan sinh vien U70 ke chuyen di hoc dai hoc o tuoi co lai hy
Nữ sinh viên U70 tự tin "truyền lửa" cho hơn 3.000 đồng môn trong lễ khai giảng

Trong hơn 3.000 tân sinh viên vừa nhập học, cô Thư là sinh viên “lạ” nhất, thu hút vô vàn sự quan tâm của bạn học. Cô nổi bật giữa giảng đường không hẳn vì tuổi tác mà vì tinh thần ham học. Trong lớp, cô siêng năng, chịu khó, không bao giờ bỏ tiết. Mỗi giờ học cô đều tranh thủ vào sớm ngồi ở bàn đầu để “mắt lão” dễ nhìn thầy cô giảng bài. Còn bên ngoài lớp học, “nữ sinh” U70 rất ra dáng… đàn chị, thường xuyên lắng nghe, khuyên nhủ, "truyền lửa" học tập cho bạn học khác.

"Khi người ta về hưu, tôi bắt đầu kiên trì và nỗ lực học tập", cô Thư thừa nhận. Bắt đầu con đường học đại học ở tuổi ngoại lục tuần, cô Thư là một tấm gương, là nguồn năng lực tích cực để cho các bạn trẻ hướng theo.

Trong lễ khai giảng hôm 30/10, đứng trước toàn trường, tay giơ cao chiếc thẻ sinh viên đang đeo trước ngực, nữ sinh viên này xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên, tôi được vinh dự đeo thẻ sinh viên đến giảng đường như bao bạn trẻ khác. Đó là mơ ước suốt thời tuổi trẻ của tôi. Đây là một ngày tựu trường đặc biệt đối với tôi, như các sinh viên trẻ, tôi vẫn có những cảm xúc hồi hộp, háo hức lẫn vui mừng”.

Tan sinh vien U70 ke chuyen di hoc dai hoc o tuoi co lai hy
Niềm vui không tả được khi nhận giấy báo trúng tuyển đại học ở tuổi 63

“Khi còn trẻ tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được. Trước đó, tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường đại học một lần nữa ở tuổi này.

Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay. Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao thì mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện nó”, cô nói tiếp.

Tân sinh viên đặc biệt này truyền thông điệp với các đồng môn: “Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành hành trình mà chúng ta đã chọn”.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI