Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị Trường đại học Huflit thực hiện đúng quy trình bãi nhiệm hiệu trưởng

30/11/2018 - 16:35

PNO - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đề nghị lãnh đạo Trường đại học Huflit thực hiện đúng quy trình, thủ tục đối với việc không công nhận hiệu trưởng của trường này.

So GD&DT TP.HCM de nghi Truong dai hoc Huflit thuc hien dung quy trinh bai nhiem hieu truong
Trường đại học Huflit TP.HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản trả lời đơn kiến nghị khẩn cấp của ông Trần Quang Nam - Hiệu trưởng Trường đại học Huflit bị lãnh đạo trường miễn nhiệm.

Sở GD&ĐT TP đề xuất UBND thành phố ra văn bản đề nghị Hội đồng quản trị trường thực hiện theo đúng Luật Giáo dục đại học và Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành điều lệ trường đại học về số lượng, cơ cấu, thành phần của hội đồng quản trị. Đồng thời lãnh đạo trường phải tuân theo các quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường đại học tư thục, thực hiện đúng quy trình, thủ tục, hồ sơ đối với việc không công nhận hiệu trưởng và thực hiện đúng quy định pháp luật về công tác tài chính. Việc sử dụng con dấu của trường phải theo đúng quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP năm 2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu.

Riêng đối với các kiến nghị của ông Trần Quang Nam, theo Sở GD&ĐT đây là vấn đề nội bộ của Trường đại học Huflit, các bên liên quan có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền là tòa án giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 30/10, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường đại học Huflit Huỳnh Thế Cuộc đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam. Trong thời gian chờ UBND TP.HCM ra quyết định không công nhận hiệu trưởng, ông Nam phải bàn giao hồ sơ, công việc cho người được giao phụ trách điều hành đến ngày 8/11.

Sở dĩ phải đi đến quyết định trên, theo Hội đồng quản trị Trường đại học Huflit, do dư luận trong cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên nghi vấn ông Nam sử dụng bằng tiến sỉ giả. Trường đã đề nghị ông Nam làm thủ tục công nhận văn bằng với Bộ GD&ĐT vì từ khi làm hiệu trưởng ông chưa thực hiện việc này.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI