Sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM bỗng dưng bị 'đòi' thêm học phí

27/09/2019 - 15:41

PNO - Mới đây, hàng chục sinh viên lớp Chất lượng cao, trường Trường đại học Kinh tế TP.HCM nhận được tin nhắn triệu tập họp từ Văn phòng Khoa Chất lượng cao của trường.

Nội dung tin nhắn thể hiện: “Trường đại học Kinh tế TP.HCM mời các em sinh viên K43, K44 chương trình cử nhân Chất lượng cao đến tham dự buổi họp về việc thu bổ sung học phí các học phần giảng bằng tiếng Anh. Khóa 43 Chất lượng cao lúc 19 giờ ngày 26/9, tại hội trường A.116 - 160. Đề nghị các em đến tham dự đầy đủ”.

Kèm theo tin nhắn họp thu bổ sung học phí, những sinh viên đang theo học lớp Chất lượng cao còn nhận thêm thông tin giải thích lý do thu bổ sung học phí là điều chỉnh số tiền học phí đã đóng trong học kỳ cuối 2018, học kỳ đầu, học kỳ cuối 2019.

Sinh vien Truong dai hoc Kinh te TP.HCM bong dung bi 'doi' them hoc phi
Nhiều sinh viên lớp chất lượng cao bỗng dưng bị truy thu thêm học phí

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do có sai sót trong phần mềm quản lý môn học và xác định học phí, nên các học phần đào tạo bằng tiếng Anh của chương trình Chất lượng cao bị phân loại sai thành học phần tiếng Việt và định mức học phí được tính theo đơn giá tín chỉ tiếng Việt trong học kỳ cuối 2018, học kỳ đầu, học kỳ cuối 2019, dẫn đến việc thu học phí lớp Chất lượng cao trong thời gian này bị thiếu. Đại diện nhà trường cũng bày tỏ mong muốn được sinh viên cùng phụ huynh thông cảm, cộng tác với trường trong việc nộp bổ sung số học phí lẽ ra phải đóng.

Theo các sinh viên, có hàng chục trường hợp bị “đòi” thêm học phí như vậy. Mỗi sinh viên bị truy thu và nộp bổ sung từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Việc truy thu học phí của trường ở thời điểm này khiến nhiều sinh viên và phụ huynh gặp khó.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 26/9, Th.S Nguyễn Thiện Duy - Chánh văn phòng Trường đại học Kinh tế TP.HCM - cho biết: “Thực ra, không phải là trường đòi thêm học phí mà do các em đóng thiếu, nên phải đóng bổ sung. Trong quá trình đăng ký tín chỉ, lớp Chất lượng cao có học phần tiếng Anh và tiếng Việt với mức học phí khác nhau. Các em học tiếng Anh, nhưng phần mềm lại tính mức học phí tiếng Việt, thành thử phải đóng bổ sung. Đại diện Ban giám hiệu sẽ cùng sinh viên trao đổi cụ thể, đưa ra lộ trình nộp bổ sung chứ không phải đóng ngay tức khắc. Trường cũng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể, em nào khó khăn hoặc phải bổ sung nhiều sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để không làm ảnh hưởng đến việc học của các em”.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI