Sinh viên Sài Gòn đắm mình trong lễ hội văn hoá Hàn Quốc

14/10/2018 - 18:59

PNO - Hàng nghìn sinh viên của 14 trường đại học - cao đẳng hào hứng tham gia “Lễ hội chữ Hàn 2018 - Hangeul Festival 2018" được tổ chức vào ngày 14/10 tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Sự kiện do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation - KF) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức. 

Là sự kiện dành cho cộng đồng yêu mến tiếng Hàn, Lễ hội chữ Hàn lần này thu hút sự tham gia của sinh viên, giảng viên 14 trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại các tỉnh thành phía Nam như: ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến, ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu, ĐH Khoa học Xã hội- Nhân, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Văn Lang, CĐ Công nghệ Thủ Đức, ĐH Đà Lạt...

Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Nhà nghiên cứu, sinh viên 14 trường ĐH-CĐ tại TP.HCM cùng tạo ra không gian lễ hội xứ Kim chi

Ông Lim Jea Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, chia sẻ: “Lễ hội chữ Hàn là một sự kiện văn hóa quan trọng, hướng đến kỷ niệm ngày Vua Seong và các học sỹ sáng tạo dựa trên những nguyên lý hết sức khoa học từ trật tự của vũ trụ. Cùng với việc quảng bá và mang tinh thần kết nối văn hóa của hai nước Việt - Hàn, hiện ở Việt Nam có khoảng 24 trường Đại học có chuyên ngành tiếng Hàn với khoảng chừng 10 ngàn sinh viên đang theo học”.

Ông cũng mong đợi tiếng Hàn sẽ tiếp tục phát triển và ngày càng được mở rộng hơn tại Việt Nam và một trong những chiến lược để thúc đẩy và nâng cao hơn về đào tạo, giảng dạy và học tập tiếng Hàn tại khu vực phía Nam.

Tổ chức Korea Foundation đã trao “Học bổng Sejong - KF” cho 12 sinh viên là những gương mặt sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nhiều có hoạt động kết nối văn hóa Việt Hàn tích cực.

Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Những sinh viên có hoạt động kết nối văn hoá Hàn Quốc được nhận học bổng Sejong

Được tổ chức nhằm kỷ niệm 572 năm ngày ban hành chữ Hàn (bộ chữ Hangeul), Lễ hội chữ Hàn 2018 mang thông điệp về tinh thần kết nối cho những ai yêu mến văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc.

Với chủ đề “Hangeul, kết nối mọi người”, Lễ hội chữ Hàn 2018 là không gian văn hóa đậm chất Hàn Quốc với những hoạt động sôi nổi như: thi thiết kế đồng phục Hangeul Festival 2018; thi thiết kế và triển lãm sản phẩm thủ công truyền thống Hàn Quốc; trang trí gian hàng; nhảy Flashmob; Rung chuông vàng kiến thức Hàn Quốc học chủ đề “Học giả Hàn Quốc học tranh tài” với Giám khảo Hàn Quốc đến từ Korean Foundation, KOICA và các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học.

Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Mùa thu cùng những nét thư pháp và dàn nhạc dân gian truyền thống Hàn Quốc của Đại học Văn Hiến

Lấy cảm hứng từ chủ đề “Hương sắc bốn mùa”, sinh viên của 14 trường đại học - cao đẳng khéo léo bày trí ra một không gian tràn ngập hơi thở của xứ sở Kim Chi giữa lòng Sài Gòn.

Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Trung tâm Sejong của sinh viên Đại học Sư phạm

Lễ hội còn mang đến cơ hội khám phá ẩm thực, trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống Hanbok và tham gia các trò chơi dân gian thú vị,... Qua đó, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu và nâng cao kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc; gặp gỡ những bạn bè có cùng đam mê, phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội trong môi trường giao lưu rộng mở. 

Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Sắc xuân từ ĐH Đà Lạt
Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Mùa xuân với hoa đào của sinh viên HUTECH
Sinh vien Sai Gon dam minh trong le hoi van hoa Han Quoc
Các nữ sinh trường ĐH Sư phạm TPHCM trang trí mặt nạ - một nét văn hoá độc đáo của Hàn Quốc xưa.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI